Sport

คอนเฟิร์ม ‘เปแอสเช’ ยันแยกทาง ‘บุฟฟ่อน’

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศยืนยัน ไม่ต่อสัญญา จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมเก๋าชาวอิตาเลียนทำให้จะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

buffon
ภาพจาก : @PSG_inside

นายทวารวัย 41 ปี ย้ายร่วมทีม เปแอสเช แบบไม่มีค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา หลังจากเฝ้าเสา ยูเวนตุส มานานถึง 17 ปี และถึงแม้มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ ลีก เอิง มาครองได้ในฤดูกาลล่าสุด แต่เจ้าตัวได้ลงเฝ้าเสาเกมลีกแค่ 17 นัดเท่านั้น เนื่องจาก โทมัส ทูเคิ่ล เลือกใช้งาน อัลฟงส์ อาเรโอล่า มากกว่า และล่าสุดเป็นที่แน่นอนแล้วว่า “จิจี้” จะไม่ได้รับการขยายสัญญาที่กำลังจะหมดอายุลงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

“หลังจากที่ได้ปรึกษาหารือกัน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ได้มีการตกลงกันเรียบร้อย ที่จะไม่ต่อสัญญา ซึ่งกำลังจะหมดอายุลงในวันที่ 30 มิถุยายน 2019 ออกไป”

“ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้ร่วมงานกับผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอล ซึ่งเป็นผู้ที่ได้แชมป์ เวิลด์ คัพ 2006 และกอบโกยรางวัลส่วนตัวมากมายนับตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพ สโมสรขออวยพรให้ จิจี้ พบเจอแต่สิ่งดีๆ กับเป้าหมายส่วนตัวที่วางเอาไว้” แถลงการณ์จากยอดทีมเมืองน้ำหอม

Avatar photo