World News

ภริยานาจิบ ให้ปากคำหน่วยงานต้านทุจริต

ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซักของมาเลเซีย “รอสมาห์ แมนเซอร์” เดินทางเข้าให้ปากคำต่อคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตมาเลเซีย (เอ็มเอซีซี) ในเรื่องอื้อฉาวทางการเงิน ที่เกี่ยวข้องกับกองทุนบริหารความมั่งคั่งของรัฐบาลกัวลาลัมเปอร์

ภริยานาจิบ ให้ปากคำหน่วยงานต้านทุจริต
รอสมาห์ แมนเซอร์

ความสนใจในคดีทุจริตดังกล่าว ได้เบนเป้ามาที่รอสมาห์ หลังเมื่อเดือนที่แล้ว ตำรวจได้บุกเข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียม 2 แห่งที่เกี่ยวข้องกับนาจิบ และครอบครัว ส่วนหนึ่งในการสืบสวนเกี่ยวกับบทบาทของอดีตนายกรัฐมนตรีในคดียักยอกเงินกองทุนวันเอ็มดีบี พร้อมยึดกระเป๋าบรรจุเงินสด เครื่องประดับอัญมณี และกระเป๋าแบรนด์เนมหลายร้อยใบ

ที่ผ่านมา รอสมาห์ วัย 66 ปี โดนวิจารณ์อย่างมากเกี่ยวกับรสนิยมอันหรูหรา และนิสัยเจ้ายศเจ้าอย่างของเธอ ทั้งเมื่อเดือนที่แล้วเธอยังออกแถลงการณ์ โจมตีสื่อที่รายงานข่าวการเข้าตรวจค้นของตำรวจว่า เป็นการใช้ศาลเตี้ยตัดสินคดีไปล่วงหน้าแล้ว

ภริยานาจิบ ให้ปากคำหน่วยงานต้านทุจริต

ทางด้านอับดุล ราซัก ไอดริส ผู้อำนวยการเอ็มเอซีซี อดีตเจ้าหน้าที่สอบสวน เปิดเผยว่า การสอบปากคำรอสมาห์ เป็นไปอย่างเข้มข้น และละเอียด ทั้งยังอาจขอให้เธอเปิดเผยบัญชีส่วนตัวในธนาคารต่างๆ พร้อมขอคำอธิบายเกี่ยวกับแหล่งที่มาของเงินสด และเครื่องประดับที่ตำรวจยึดไว้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight