Business

ไฟเขียว! ‘ไทยสมายล์’ สมาชิกใหม่สตาร์อัลไลแอนซ์ เชื่อช่วยปั๊มยอดผู้โดยสาร

ไฟเขียว! “ไทยสมายล์” สมาชิกใหม่ “สตาร์อัลไลแอนซ์” คาดเปิดให้บริการเชื่อมต่อเต็มรูปแบบปลายปีนี้ เชื่อช่วยปั๊มยอดผู้โดยสารเพิ่ม

ไทยสมายล์

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของการบินไทย ได้รับความเห็นชอบให้เป็นสมาชิกใหม่ในเครือสตาร์อัลไลแอนซ์ (Star Alliance) ส่งผลให้เที่ยวบินของไทยสมายล์สามารถเชื่อมต่อกับพันธมิตรในเครือสตาร์อัลไลแอนซ์ได้ โดยเฉพาะสายการบินจากยุโรปที่เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ

หลังจากนี้ การบินไทยและไทยสมายล์จะร่วมกันปรับปรุงระบบหลังบ้าน เพื่อรองรับการเชื่อมต่อเที่ยวบิน (Connecting flight)  เช่น การทำเที่ยวบินรหัสร่วม (Code share) โดยปัจจุบันไทยสมายล์มีโค้ดแชร์กับสมาชิกเครือสตาร์อัลไลแอนซ์แล้ว 5 สายการบิน และจะทยอยทำโค้ดแชร์กับสายการบินที่มีเที่ยวบินในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ ไทยสมายล์จะต้องปรับตารางการบินให้สอดคล้องกับตารางการบินของพันธมิตร เพื่อให้ระยะเวลาการรอเปลี่ยนเครื่องเป็นไปตามมาตรฐาน รวมถึงต้องปรับระบบจำหน่ายบัตรโดยสารให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วจากเว็บไซต์สายการบินพันธมิตรได้โดยตรงในครั้งเดียว

การบิน ๑๙๐๓๐๑ 0024

นายสุเมธกล่าวว่า การปรับปรุงระบบหลังบ้านจะใช้เวลาประมาณ 5 เดือนและไทยสมายล์จะให้บริการเชื่อมต่อกับเครือสตาร์อัลไลแอนซ์ได้เต็มรูปภายในปลายปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ผู้โดยสารของสายการบินไทยสมายล์เพิ่มสูงขึ้น โดยจะเห็นได้ว่าเครือสตาร์อัลไลแอนซ์ทั้งหมดเป็นสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ (Full-service airline) ไม่มีสายการบินราคาประหยัด (Low-cost airline) สอดคล้องกับสถานะของไทยสมายล์ที่เป็นสายการบิน Full-service เช่นกัน

 

 

Avatar photo