Branding

‘คอสโมบาซาร์’ จิ๊กซอว์เติมเต็มเมืองทองธานี สานนโยาย ‘อนันต์ กาญจนพาสน์’

เปิดให้บริการสมบูรณ์ 100% แล้ว สำหรับ คอสโม บาร์ซาร์ ศูนย์รวมความบันเทิงในเมืองทองธานี ที่บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ใช้งบลงทุนเกือบ 3,000 ล้านบาท โดยวางเป้าหมายที่จะเป็นจุดพักผ่อนและจับจ่ายของคนที่อาศัยในพื้นที่เมืองทองธานีกว่า 4,700 ไร่ รวมกว่า 300,000 คน

“ผู้คน 300,000 คน ที่อยู่ในเมืองทองธานี ถือเป็นสมบัติมหาศาลของบางกอกแลนด์”

คอสโม บาซาร์

คำกล่าวของ นายภิญโญ ทองเจือ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บางกอกแลนด์ เอเจนซี่ จำกัด บริษัทในเครือบางกอกแลนด์ และเป็นผู้บริหารการตลาดคอสโม บาร์ซาร์ สะท้อนชัดเจนว่า การสร้างเมืองทองธานี ให้เป็นเมืองนั้น ต้องมีจิ๊กซอว์ต่างๆ เข้ามาต่อยอดเพื่อสร้างความสมบูรณ์ของโครงการ และที่สำคัญคือ ตอบสนองต่อผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองทองธานี ซึ่งบางกอกแลนด์ถือว่า เป็นลูกค้ามหาศาลที่อยู่ในมือ ถือเป็นต้นทุนที่ทำให้เมืองทองธานีมีความได้เปรียบ เพราะไม่ต้องไปหาลูกค้าที่อื่น

แต่สิ่งที่ต้องทำคือ การเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตให้อยู่ในเมืองทองอย่างมีความสุข โดยไม่ต้องไปจับจ่ายข้างนอก ซึ่งต้องศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้อย่างละเอียดและตรงจุด เพื่อนำมาพัฒนาสินค้าและบริการได้ตรงใจ

และนี่คือ วิชั่นและเป้าหมายที่ นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) วางทิศทางไว้ตั้งแต่การสร้างเมืองทองธานี ซึ่งหลังจากลูกชายคือ ปีเตอร์ กาญจนพาสน์ เข้ามาสานงานต่อก็ได้บริหารงานตามแนวทางดังกล่าว

ปัจจุบัน ที่ดินทั้งหมดของเมืองทองธานี รวม 4,700 ไร่ ได้ถูกต่อหลายจิ๊กซอว์เข้าด้วยกันเพื่อสร้างความเป็น “เมือง” ตามนโยบายของนายอนันต์ ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์จัดแสดงสินค้าและการประชุมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีผู้คนทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาปีละไม่ต่ำกว่า 30 ล้านคน, เอาท์เล็ตนับ 100 แบรนด์, โรงแรมไอบิส, โรงแรมโนโวเทล อิมแพ็ค และล่าสุดคือ คอสโม บาร์ซาร์ ที่จะเข้ามาเติมเต็มในส่วนของการช้อปปิ้งและความบันเทิง

เรียกได้ว่า เมืองทองธานี มีความเป็น “เมือง” ครบทั้งที่พัก ศูนย์แสดงสินค้า แหล่งช้อปปิ้ง และความบันเทิง

COSMO BAZAAR 33 resize

นายภิญโญ เล่าว่า ในปี 2560 คอสโม บาร์ซาร์ ได้เริ่มเปิดให้บริการเฟส 1 ด้วยร้านค้ากว่า 100 ร้านค้ารวม 1,000 ที่นั่ง และได้รับการตอบรับดีเกินคาด ผู้ที่พักอาศัยในเมืองทองธานีเริ่มปรับพฤติกรรมจากการทำกับข้าวทานที่บ้านมาซื้อจากร้านค้ามากขึ้น ทำให้ขยายสู่เฟส 2 บนพื้นที่ทั้งหมด 102,460 ตร.ม. รวมจำนวนร้านค้ากว่า 300 ร้านค้า และที่จอดรถที่สามารถรองรับได้กว่า 2,200 คัน

แม่เหล็กสำคัญของคอสโม บาร์ซาร์ นอกจากร้านอาหารแบรนด์ชั้นนำแล้ว ยังมีศูนย์รวมความบันเทิงอย่าง ฮีโร่ ซิตี้ ศูนย์เกมส์ทันสมัย, โรงหนังเอสเอฟ ซีเนม่า จำนวน 5 โรง รวมทั้ง ร้านแม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบนพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม., สถานออกกำลังกาย Jetts 24 Hour Fitness ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และการบริการรับส่งไปรษณีย์ รวมถึงศูนย์บริการภาครัฐและเอกชนที่มาให้บริการทำบัตรประชาชน การแจ้งเกิด แจ้งตาย การย้ายที่อยู่ ทำ พรบ. ประกันภัยรถยนต์ และรับจองตั๋วเดินทาง ไปจนถึงศูนย์ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าของ อมร อีกด้วย

Master Plan18 04 61 BW 01

นายภิญโญ ยังมองอนาคตของเมืองทองธานีว่า จะยังมีโอกาสอีกมหาศาล เมื่อรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่วิ่งจากติวานนท์ ไปถึงมีนบุรีแล้วเสร็จในอีก 2 ปีจากนี้ เพราะจะมีสถานีที่เชื่อมต่อเข้าไปในเมืองทองธานี สองสถานีได้แก่ สถานีสถานีอิมแพคชาเลนเจอร์ และ สถานีทะเลสาป ซึ่งจะทำให้การเดินทางเข้ามาเมืองทองธานีสะดวกมากขึ้น และเพิ่มโอกาสที่จะมีลูกค้าเข้ามามากขึ้นด้วยเช่นกัน

Avatar photo