Politics

‘ดอน’ ยืนยันปฏิบัติหน้าที่ต่อ เมินเสียงค้าน

DON1

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ส่วนตัวยังคงยืนยันปฏิบัติหน้าที่ต่อแม้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีมติเสียงข้างมากให้ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี กรณีภรรยาถือครองหุ้นในบริษัทเอกชนเกิน 5% และยังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีหลังจากที่มีการชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ หากจะลาออกจากตำแหน่งคงไม่มาร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งคำตอบทั้งหมดของตนเองอยู่บนใบหน้าแล้ว

“ไม่รู้สึกกดดันใดๆกับที่หลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้แสดงสปิริตลาออก พร้อมกล่าวด้วยว่าอย่าไปสนุกและคล้อยตามกับคำพูดที่คนอื่นว่าเพราะทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ตัวเราและความจริงเท่านั้น และรอความชัดเจนจาก ปปช.” นายดอน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายดอน ได้รายงานต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่ากรณีของหุ้นที่ดังกล่าวนั้น เป็นหุ้นที่ภรรยาได้รับจากบิดาเป็นมรดกเมื่อ 37 ปีที่แล้วและเป็นหุ้นในครอบครัว ซึ่งผู้ถือหุ้นมีเพียงญาติพี่น้องของภรรยา 6-7 คน ไม่ได้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ และภรรยาไม่เคยแตะต้องหุ้นดังกล่าวมาตั้งแต่บัดนั้น แต่อยู่ในรายการคำชี้แจงทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. มาก่อนแล้ว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK