Sport

ปิดฉาก 12 ปี ‘จากีลก้า’ อำลาเอฟเวอร์ตัน

ฟิล จากีลก้า กองหลังกัปตันทีม เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอำลาทีมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากที่อยู่ค้าแข้งในถิ่น กูดิสัน พาร์ค มานานถึง 12 ปี

PhilJagielka
ภาพจาก : www.evertonfc.com

ปราการหลังจอมเก๋าวัย 36 กะรัต ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ซึ่งกำลังจะหมดอายุลงสิ้นเดือนนี้ หลังจากที่ฤดูกาลล่าสุดได้ลงเล่นเพียงแค่ 7 นัดเท่านั้น

“มันยากที่จะยืนยันสถานะของผมสำหรับฤดูกาลหน้า เพราะจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจที่แน่ชัดจากสโมสร โชคร้ายที่การเดินทางของผมกับสโมสรกำลังมาถึงจุดจบ หลังจากที่มี 12 ฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ถือว่าโชคดีพอสำหรับผมที่ได้ลงเล่ยให้สโมสรมามากกว่า 380 นัด และเป็นกัปตันทีมมาร่วมๆ 6 ปี”

“เท่าที่ผมสามารถพูดได้ตอนนี้คือ ขอบคุณเพื่อนๆ นักเตะทุกคนที่เล่นอยู่เคียงข้างผม, ขอบคุณทีมงานทุกคนที่คอยช่วยเหลือผมในแบบฉบับของพวกเขา, ขอบคุณผู้บริหาร และแน่นอนที่สุด ขอบคุณแฟนๆ ที่สุดแสนจะมหัศจรรย์ ผมขออวยพรให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ ในอนาคต” จากีลก้า เปิดใจลง อินสตาแกรม

ทั้งนี้ จากีลก้า ซึ่งย้ายมาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2007 ลงเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ไปทั้งสิ้น 385 นัด ทำได้ 19 ประตู

Avatar photo