Politics

เอายังไง!! เกาะติด ‘อภิสิทธิ์’ โหวตเลือกนายกฯวันนี้

ช่วงบ่ายวานนี้( 4มิ.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและประชุมส.ส.ของพรรค เพื่อพิจารณาทางการเมืองถึงการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) หรือไม่ ซึ่งการปะชุมใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง การประชุมมีการให้ความเห็นหลากหลายของผู้เข้าร่วมประชุม ทั้งในส่วนของส.ส.และกรรมการบริหาร

ประชาธิปัตย์88

กระทั่งที่ประชุมมีการเสนอให้ลงคะแนนลับ เพื่อชี้ขาดว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ ที่สำคัญเพื่อไม่ต้องการให้รู้ว่า การตัดสินใจของใครเป็นอย่างไร เพราะความขัดแย้งของปชป.เกี่ยวกับการร่วมรัฐบาลหรือไม่มีมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการลงคะแนนลับจะไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ในที่สุดผลของการลงคะแนนลับ  ปรากฎว่าเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยให้ร่วมรัฐบาลกับพปชร. 61 เสียง จากผู้เข้าร่วมประชุม 80 เสียง งดออกเสียง 2 บัตรเสีย 1 ดังนั้นการประชุมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันนี้(5มิ.ย.) สมาชิกปชป.ก็คงจะโหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ช่วงค่ำวานนี้(4มิ.ย.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าปชป. ปฏิเสธตอบคำถามกรณีการโหวตนายกรัฐมนตรี วันนี้ (5 มิ.ย.) ว่าจะทำตามมติพรรคหรือไม่ รวมถึงท่าทีทางการเมืองของตนเอง พร้อมกับบอกว่า “เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ทราบแล้วครับ” ก่อนเดินทางออกจากที่ทำการพรรคทันที ด้วยสีหน้าเรียบเฉย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight