Politics

‘ธนาธร’ ยันพร้อมชิงเก้าอี้นายกฯ เตือน! ‘ปชป.-ภท.’ ยังไม่สาย

ประกาศอีกครั้ง! “ธนาธร” ยืนยันพร้อมลงชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี แนะ “ปชป.-ภท.” ยังไม่สายที่จะหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ

ธนาธร46624

ที่พรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) เป็นวันสำคัญของประเทศไทย ในการชี้ทิศทางของประเทศว่าจะเดินทางไปในทิศทางใด จะอยู่กับระบอบ คสช.หรือจะเลือกนำประเทศไทยกลับสู่ความเป็นประชาธิปไตยอีกครั้ง ทั้งนี้ ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ จะเสนอชื่อตนเป็นนายกรัฐมนตรี ตนขอใช้โอกาสนี้กราบเรียนกับพี่น้องประชาชนว่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ

“ผมพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี ในโอกาสนี้ผมขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย พรรคที่ได้รับเสียงจากประชาชน ทำให้มีจำนวน ส.ส.มากที่สุด แสดงสปิริตที่น่ายกย่อง ไม่ผูกมัดกับผลประโยชน์ ซึ่งนี่เป็นการแสดงออกทางการเมืองที่น่านับถือ ผมขอขอบคุณ ส.ส.เพื่อไทยทุกท่านที่ให้โอกาสให้เรา รวมทั้งพรรคการเมือง และ ส.ส.ที่ร่วมลงนามสัตยาบันต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช.ทั้ง 7 พรรค ผมซาบซึ้งใจ และจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุ

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ตนจะได้รับเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ยังไม่สายเกินไปที่ทั้ง 2 พรรค จะตัดสินใจให้ถูกต้อง และเลือกเดินไปกับประชาชน หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.นี่คือวินาทีประวัติศาสตร์ ที่ชี้ขาดอนาคตของประเทศ ทั้ง 2 พรรคจะมีโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

“ผมอยากเชิญชวนทั้ง 2 พรรค ให้ตัดสินแบบที่ตนเองได้หาเสียงและสัญญาไว้กับพี่น้องประชาชน เราพร้อมทำงานกับทั้ง 2 พรรค พร้อมยืดหยุ่นในการพูดคุยต่อรอง เพราะเราเห็นว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับประเทศ คือ การนำประเทศกลับสู่ประชาธิปไตย ซึ่งก้าวแรกที่จะทำแบบนั้นได้ คือ การหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.”

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าหลังจากที่ถูกเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ แล้วจะถูกอำนาจพิเศษทางการเมืองเข้าแทรกแซง นายธนาธร กล่าวว่า ไม่กังวล และมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง รวมถึงพร้อมชี้แจงทุกคดีและข้อร้องเรียน นอกจากนั้น ยังพร้อมให้มีการอภิปรายเรื่องคุณสมบัติของตนในการเป็นแคนดิเดตนายกฯ และขอยืนยันว่า คดีของตนนั้นเกี่ยวข้องกับคุณสมบัติการเป็น ส.ส.ไม่ใช่คุณสมบัติของการเป็นแคนดิเดตนายกฯ

Avatar photo