Sport

ต้นเหตุทำฟอร์มเหวอ!หมอยันคาริอุสสมองกระเทือน

หมอยันคาริอุสสมองกระเทือนจริง
ภาพจาก : Bild.de

โรงพยาบาลเจเนอรัล แมสซาชูเซตส์ ที่เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล มีอาการกระทบกระเทือนที่สมองระหว่างเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ “หงส์แดง” แพ้ เรอัล มาดริด 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

“หลังจากดูเกมและรวบรวมข้อมูลในอดีตซึ่งรวมถึงประวัติในปัจจุบัน และอาการที่อาจเกิดขึ้นได้ทันทีหลังการปะทะ, การตรวจเช็กร่างกาย และตัวชี้วัดต่างๆ ที่เป็นรูปธรรมอย่างละเอียด เราจึงได้ข้อสรุปว่า มร. คาริอุส มีอาการกระทบ
กระเทือนทางสมองระหว่างแมตช์ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2018”

“อาการเบื้องต้นที่หลงเหลืออยู่และสัญญาณต่างๆ ของ มร. คาริอุส บ่งชี้ว่าเขามีความผิดปกติในการมองเห็น และมีแนวโน้มเกิดขึ้นทันทีหลังจากเหตุการณ์ปะทะ ความผิดปกติในบริเวณดังกล่าวยังคงมีอยู่ ซึ่งมันก็เป็นไปได้ว่า อาจส่งผล กระทบต่อฟอร์มการเล่น อาการของ มร. คาริอุส ตอนนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างชัดเจนนับตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ และเราก็คิดว่า เขาจะกลับมาได้แบบสมบูรณ์เมื่อพิจารณาดูจากผลการตรวจที่ออกมา” แถลงการณ์ยืนยันจากโรงพยาบาลเจเนอรัล
แมสซาชูเซตส์ ระบุ

เป็นที่คาดกันว่าคาริอุส ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่เหมือนไปโดนศอก เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีม “ราชันชุดขาว” จนร่วงไปกองกับพื้นในช่วงต้นครึ่งหลัง ถึงแม้ นายทวารชาวเยอรมันวัย 24 ปี ไม่แสดงให้เห็นถึงอาการเจ็บ แต่หลัง จากนั้นไม่นานเจ้าตัวก็ขว้างบอลไปโดนเท้าของ คาริม เบนเซม่า จนเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ของ เรอัล มาดริด และ คาริอุส ยังมีส่วนทำให้ทีมเสียประตูที่สาม จากการปัดลูกยิงของ แกเร็ธ เบล พลาดอีกด้วย

Avatar photo