Beauty

4 สูตรเด็ดบำรุงขนตาง่ายๆ จากวัตถุดิบในบ้าน

ติดขนตาปลอม ดัดขนตาบ่อยๆ ปัญหาที่ตามมาชวนให้สาวๆ ช้ำใจอยู่เรื่อยก็คือขนตาหลุด ขนตาขาด จนเหลืออยู่เพียงน้อย กว่าจะงอกยาวใหม่ได้เท่าเดิมก็นานซะเหลือเกิน ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เรามีวิธีทำให้ขนตาของคุณสาวๆ นั้นยาวสวยไม่แพ้คนอื่นมาให้ลองทำตามกันแล้ว วิธีทำก็แสนจะง่ายดาย แถมวัตถุดิบยังหาได้จากในบ้านอีกด้วย และขอบอกเลยค่ะว่าทุกสูตรหากบำรุงเป็นประจำทุกวัน รับรองเห็นผลแน่นอน!!

ชาเขียว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงเส้นผมและขน โดยชงชาเขียวทิ้งไว้ให้เย็น ก่อนใช้แปรงจุ่มส่วนผสมทาขนตาทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

14 สูตรเด็ดบำรุงขนตา 1

น้ำมันมะกอก มีวิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ขนตายาวเร็วขึ้นเพียงแค่สาวๆ นำน้ำมันมะกอกมาลูบบนขนตาก่อนเข้านอนทุกๆคืน

14 สูตรเด็ดบำรุงขนตา 4

ว่านหางจระเข้ ทาบริเวณเปลือกตาและขนตา เป็นประจำทุกวันก่อนนอน เมื่อตื่นให้ล้างด้วยน้ำอุ่นเบาๆ มีวิตามินอี ว่านหางจระเข้  จะช่วยให้ขนตาดูหนาและยาวขึ้น

14 สูตรเด็ดบำรุงขนตา 2

เปลือกมะนาว + น้ำมันมะกอก นำเปลือกมานาวมาหั่น หรือบดให้ละเอียด ผสมกับน้ำมันมะกอก ก่อนใช้แปรงจุ่มส่วนผสมทาขนตาทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นเมื่อตื่นนอน ทำเป็นประจำทุกวันเปลือกมะนาวมีวิตามินซี และเอ รับประกันเลยค่ะว่าช่วยทำให้ขนตาแข็งแรง และยาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

14 สูตรเด็ดบำรุงขนตา 3

ขอบคุณคลิปจาก Wongnai Beauty

Avatar photo