Marketing Trends

‘สลิงชอท’ผนึก ‘โกลบิช’ ผุดแพลตฟอร์มโค้ชชิ่งออนดีมานด์

สลิงชอท กรุ๊ป จับมือ โกลบิช สตาร์ทอัพด้านการศึกษาสายพันธุ์ไทย เปิดตัว “OMG แพลตฟอร์มอี-โค้ชชิ่งออนดีมานด์” รายแรก หนุนผู้นำองค์กรเปลี่ยนผ่านยุคดิจิทัลดิสรัปชั่น

Suttisophan Takarn1

ดร. สุทธิโสพรรณ ช่วยวงศ์ญาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สลิงชอท กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากการเปลี่ยนผ่านในยุคดิจิทัล ทำให้การพัฒนาทักษะเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะผู้นำองค์กร สลิงชอท กรุ๊ป จึงร่วมมือกับ บริษัท โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทสตาร์ทอัพด้านการศึกษา (EdTech) เปิดตัว “OMG แพลตฟอร์มโค้ชชิ่งออนดีมานด์” รายแรกในไทย ช่วยผู้นำองค์กรก้าวผ่านความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ดิสรัปชั่น

สำหรับทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงานในอนาคต ได้แก่ 1. Creative Conception – ความสามารถในการก้าวข้ามกรอบความคิด เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่หลากหลายและแปลกใหม่ 2. Logical Investigation – ความสามารถในการใช้เหตุผลวิเคราะห์และสังเคราะห์เพื่อประเมินผล 3. Wicked-Problem Self-Efficacy – ความสามารถในการตรวจสอบและเลือกใช้ข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ที่หลากหลายเพื่อแก้ไขปัญหาซับซ้อนที่เกิดขึ้น

ทักษะที่ 4. Connectedness – ความสามารถในการเชื่อมต่อกับผู้อื่นและแสดงการตอบสนองระหว่างกันอย่างเหมาะสม เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์และอยู่ร่วมกันอย่างที่ต้องการ 5. Virtual Collaboration – ความสามารถในการประสานงานและทำงานอย่างมีประสิทธิผล ผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยไม่มีพรมแดนด้านพื้นที่และเวลา และ 6. Life-Long Learning Experimentation – ความสามารถในการเรียนรู้ พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและสมัครใจ

โค้ชชิ่ง 1
Business man and woman in a meeting

การตัดสินใจเลือกความร่วมมือกับ โกลบิชฯ เนื่องจากเป็นบริษัทสตาร์ทอัพด้านการศึกษา ที่ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาแพลตฟอร์มการเรียนการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มมากกว่า 15,000 ราย ซึ่งแพลตฟอร์มโค้ชชิ่งออนไลน์ที่พัฒนาร่วมกันครั้งนี้จะเป็นตัวช่วยสำคัญของผู้นำองค์กรยุคใหม่ นำพาองค์กรให้สามารถก้าวผ่านยุคดิจิทัล ดิสรัปชั่น

กลุ่มเป้าหมายของ OMG แพลตฟอร์มโค้ชชิ่งออนดีมานด์ จะเน้นกลุ่มคนทำงาน นักธุรกิจ หรือเจ้าของกิจการที่ต้องการโค้ช และกลุ่มผู้บริหารระดับกลางถึงระดับสูงในองค์กรธุรกิจ โดยจะเริ่มจากการนำหลักสูตร “Coaching in Transition” (สู่ก้าวที่แกร่ง) เป็นหลักสูตรแรกที่ลงในแพลตฟอร์ม และมีแผนที่จะพัฒนาหลักสูตรให้ครอบคลุมทั้งชีวิตในและนอกการทำงานของผู้นำไทย ทั้งด้านการทำงาน และด้านการใช้ชีวิตและกิจกรรมที่น่าสนใจ คาดว่า หลังเปิดตัวจะมีผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 300 ราย และจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รายได้รวมบริษัทเติบโต 45% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

Avatar photo