CSR

‘ห้องเรียนเคมีดาว’ เดินหน้าส่งเสริมศักยภาพครูวิทย์

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย โดย นางภรณี กองอมรภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ร่วมกับสมาคมเคมีแห่งประเทศไทยฯ จัดการอบรมเทคนิคปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วนรุ่นที่ 6 ภายใต้โครงการห้องเรียนเคมีดาว ณ อาคารมหามกุฏ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเผยแพร่เทคนิคการปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วน (Small-Scale Chemistry Laboratory)

Photo5

การอบรมดังกล่าว จะช่วยเพิ่มศักยภาพการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ และเคมีให้ได้มีการทดลองจริง โดยการใช้อุปกรณ์การทดลองแบบย่อส่วนที่ปลอดภัย ประหยัด ใช้ปริมาณสารเคมีน้อย ใช้เวลาในการทดลองสั้นลง ลดภาระการขจัดของเสียที่เกิดจากการทดลอง โดยมีครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศกว่า 200 คน เข้าร่วมเรียนรู้เทคนิคเพื่อนำไปต่อยอดแก่นักเรียน

Photo6

นอกจากนี้ครูที่เข้าร่วมอบรมยังได้รับชุดอุปกรณ์การทดลองเคมีแบบย่อส่วนจำนวน 4 ชุดที่สอดคล้องกับบทเรียนไปประยุกต์ใช้การเรียนการสอนในชั้นเรียนต่อไป

นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานเมื่อปี 2556 มีครูที่เข้าร่วมอบรมในโครงการฯ แล้วกว่า 1,200 คน จาก 700 โรงเรียน ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในการเรียนการสอนแก่นักเรียนมากกว่า 65,000 คนทั่วประเทศ

Photo3

โครงการฯ ยังส่งเสริมการเผยแพร่และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และร่วมพัฒนาครูวิทยาศาสตร์ของกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ เมียนมา กัมพูชา และอินโดนีเซีย โดยมีครูเข้าร่วมโครงการแล้วมากกว่า 600 คน

Photo2

Avatar photo