Business

สู้อีกยก! ‘ROH-BA-คิงเพาเวอร์’ ยื่นซองชิงดิวตี้ฟรีภูมิภาค

“ROH-BA-คิงเพาเวอร์ยื่นซองชิงดิวตี้ฟรีภูมิภาค ด้าน “ROH” ติดใจผลประมูล “ดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ” ร่อนหนังสือถึง ทอท. ให้ชี้แจงผลคะแนน

1EDF2F89 5B31 4ABC A197 436CF311635C

นายวิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH เปิดเผยหลังเดินทางมายื่นซองประมูลงานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษี (Duty Free) ในสนามบินภูมิภาค เชียงใหม่ ภูเก็ต และหาดใหญ่” ในวันนี้ (4 มิ..) ว่า ROH และพันธมิตรได้แก่ บริษัท เอ็มไพร์เอเชียกรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED ได้มายื่นซองประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินภูมิภาค โดยบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.  ได้ประกาศให้กลุ่ม ROH ผ่านคุณสมบัติแล้ว

สำหรับผู้ประกอบการรายอื่นที่มายื่นซองประมูลในครั้งนี้ด้วยคือ 1. บริษัท คิงเพาเวอร์ดิวตี้ฟรี จำกัดและ 2. กลุ่มบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA พร้อมพันธมิตร ได้แก่ บริษัทโฮเต็ลล็อตเต้ จำกัดและบริษัท บางกอกแอร์เวย์สโฮลดิ้ง จำกัด

สำหรับวันพรุ่งนี้ (5 มิ..) ทอท. จะเปิดให้ผู้ยื่นซองประมูลทุกรายนำเสนอด้านเทคนิค โดยลำดับการนำเสนอจะเรียงตามลำดับการซื้อเงื่อนไขการประมูล (TOR) เริ่มจากกลุ่มคิงเพาเวอร์, กลุ่ม BA และสุดท้ายกลุ่ม ROH ในช่วง 15.00 .

8551D598 1143 41C9 81EA F2E8246C029E

ก็มั่นใจทุกครั้ง รอบนี้ผมกลับไปทำตัว Presentation ให้มันดี จะได้ไม่ต้องมาพูดคำว่าเสียดายและเสียใจอีกนายวิทวัสกล่าว

นายวิทวัสกล่าวถึงการประมูลดิวตี้ฟรีในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งกลุ่มคิงเพาเวอร์เป็นผู้ชนะการประมูลว่า ภายในวันนี้ กลุ่ม ROH จะส่งหนังสือขอให้ ทอท.  เปิดเผยวิธีการคิดคะแนนและตรวจสอบคุณภาพผลงานของผู้เข้าประมูลให้ชัดเจน เพราะวันตัดสิน ทอท. แจ้งแค่ว่าแต่ละบริษัทได้คะแนนเท่าไหร่

โดย WDFG UK LIMITED ซึ่งเป็นพันธมิตรของ ROH รู้สึกแปลกใจกับผลการตัดสินเพราะ WDFG UK LIMITED ก็อยู่เป็นเครือดิวตี้ฟรีอันดับ 1 ของโลก ส่วนทางกลุ่มจะยอมรับผลตัดสินหรือไม่ ก็ต้องขอดูรายละเอียดการชี้แจงของ ทอท. ก่อนว่า การให้คะแนนมีความโปร่งใสแค่ไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านกลุ่มบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ซึ่งซื้อทีโออาร์ประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินภูมิภาคด้วยนั้น ได้ส่งตัวแทนมาในบริเวณสถานที่ยื่นซองประมูลด้วย แต่ตัวแทนของกลุ่มเซ็นทรัลได้เดินทางกลับไปตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 . และไม่ปรากฎว่าได้ร่วมยื่นซองประมูลหรือไม่

Avatar photo