Technology

แอปเปิ้ลปิดฉาก ‘ไอทูนส์’ มุ่งหน้าสู่ 3 แอปใหม่

ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีสหรัฐ “แอปเปิ้ล อิงค์” ประกาศปิดฉาก “ไอทูน” โดยจะมี 3 แอปพลิเคชันมาแทนที่ คือ แอปเปิ้ล มิวสิค แอปเปิ้ล พอดแคสต์ และแอปเปิ้ล ทีวี

000 1H78G5

การเคลื่อนไหวที่ประกาศออกมาเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) ภายในงานประชุมนักพัฒนาทั่วโลก “Worldwide Developers Conference” หรือดับเบิลยูดับเบิลยูดีซี ประจำปี 2562 ที่เมืองซาน โฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ เป็นไปตามกระแสคาดการณ์ที่เกิดขึ้นมาพักหนึ่งแล้วว่า แอปเปิ้ลกำลังวางแผนที่จะยุติบริการเพลงที่เปิดตัวขึ้นมาเมื่อปี 2544

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเปิดเผยมาตรการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานจำนวนหนึ่ง โดยจะมีการเพิ่มวิธีการลงชื่อเข้าใช้แบบใหม่ ผ่านทางบัญชีโซเชียลมีเดีย เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับการล็อกอินเข้าไปใช้งานแอปพลิเคชัน โดยจะปกปิดที่อยู่อีเมล และข้อมูลของผู้ใช้งานเอาไว้

000 1H78FN

เครก เฟเดริกี หัวหน้าฝ่ายซอฟต์แวร์ของแอปเปิ้ล เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาทางเลือกสำหรับแอปพลิเคชันต่างๆ ที่จะมีการร้องขอข้อมูลตำแหน่งที่อยู่ทุกครั้งที่ต้องการ ทั้งยังจะบล็อกแอปจากจากการใช้ไว-ไฟ หรือบลูทูธ เข้ามาเจาะหาสถานที่ที่ผู้ใช้ใช้งานอุปกรณ์อยู่

ในงานนี้ แอปเปิ้ลยังประกาศการอัพเดตซอฟต์แวร์ คาตาลินา (Catalina) ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับบริการด้านดิจิทัล อาทิ วีดิโอ สตรีมมิง ในความพยายามที่จะหาผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาแทนที่ไอโฟน ซึ่งมียอดขายลดลงอย่างต่อเนื่อง

000 1H78FZ

Avatar photo