PR News

‘หอการค้าภูฏาน’ ลงนาม ‘สภาหอการค้าไทย’ ถวายเกียรติยศ ‘ในหลวง ร.10’

“หอการค้าภูฏาน” ร่วมลงนาม “สภาหอการค้าไทย” เพื่อความร่วมมือทางธุรกิจ การค้า ถวายเกียรติยศ “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ”

ภูฎาน2

นางสาวรัสรินทร์ กิจชัยสวัสดิ์ ตัวแทนประสานงานหอการค้าภูฏาน ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 4 มิถุนายนนี้จะมีการเซ็นสัญญา ทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างหอการค้าภูฏาน กับ สภาหอการค้าไทย ในความร่วมมือทางธุรกิจ การค้า และการศึกษา ระหว่างไทย-ภูฏาน

โดยมี อัมพุชแซม (Aum Phub Zam ) ประธานหอการค้าภูฏาน นำนักธุรกิจชั้นนำในภูฏาน 22 ราย ร่วมลงนามทำบันทึกข้อตกลงทางการค้ากับสภาหอการค้าไทย และในวันที่ 5 มิถุนายนนักธุรกิจจากภูฏานจะร่วมเข้าชมโรงงานโตโยต้า นอกจากนี้จะมีการจับคู่ธุรกิจสำหรับนักธุรกิจที่สนใจอีกด้วย

นางสาวรัสรินทร์ กล่าวอีกว่า แม้ประเทศภูฏานจะมีประชากรเพียง 800,000 คน และเป็นประเทศเล็กๆ อยู่ในหุบเขา ไม่มีการผลิตสินค้าเอง โดยเครื่องอุปโภค-บริโภคส่วนใหญ่จะนำเข้าจากอินเดีย และ ไทย โดยสินค้าไทยเป็นสินค้าที่คนภูฏานชื่นชอบมีมาตรฐานดี

อย่างไรก็ตาม การลงนามครั้งนี้ จะทำให้สินค้าไทยมีโอกาสเข้าตลาดภูฏานมากขึ้น และนักธุรกิจภูฏานมีโอกาส ได้เพิ่มประสิทธิภาพ เทคนิคการผลิต ขยายตลาดมากขึ้น อันเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีทางการค้าระหว่างสองประเทศ

อนึ่งการจัดเซ็นเอ็มโอยูครั้งนี้เพื่อถวายเกียรติยศ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทย

Avatar photo