Sport

แชมป์นี้มีรายจ่าย ‘ลิเวอร์พูล’ เสียเงินให้โรม่า 164 ล้านค่าตัว 2 แข้งดัง

ลิเวอร์พูล จะต้องเสียเงินให้กับ โรม่า ทีมดังในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จำนวน 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 164 ล้านบาท) หลังจากเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามแวนด้า เมโทรโปลิตาโน กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา

liverpool 3
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

สกาย สปอร์ต อิตาเลีย รายงานว่า ลิเวอร์พูล ทำข้อตกลงตอนซื้อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล มาจาก โรม่า ว่า หากนักเตะทั้งคู่ช่วยให้ “หงส์แดง” ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะต้องจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว

ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ย้ายจาก “ทัพหมาป่า” สู่ถิ่น “หงส์แดง” เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวราว 34.3 ล้านปอนด์ และพาทีมเข้าชิงแชมป์ “บิ๊กเอียร์” ได้เมื่อซีซั่นที่แล้วแต่แพ้เรอัล มาดริด ได้แค่พระรอง

ขณะที่ “อลีสซง” ย้ายมาสู่แอนฟิลด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวสถิติโลกผู้รักษาประตู 65 ล้านปอนด์ ก่อนที่ไม่กี่วันต่อมาจะถูกทำลายสถิติลง จากการที่เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ที่ย้ายจากแอธ.บิลเบา มาซบเชลซี ด้วยค่าตัว 71 ล้านปอนด์

ทั้งคู่จะเป็นกำลังสำคัญช่วย “หงส์แดง” ผงาดแชมป์ยุโรปถ้วยใหญ่เป็นสมัยที่ 6 ทำให้โรม่าอดีตต้นสังกัดได้ค่าตัวของพวกเขาเพิ่ม

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์กีฬาชั้นนำทั่วยุโรป พร้อมใจกันยกย่อง ลิเวอร์พูล ที่สามารถครองเจ้ายุโรปได้เป็นสมัยที่ 6 โดย มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อสเปน พาดหัวว่า “ความภาคภูมิใจสีแดง” พร้อมกับลงรูปที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ชูถ้วยแชมป์ครึ่งหน้า

ขณะที่ เล กิ๊ป สื่อฝรั่งเศส ใช้รูปที่ เฮนเดอร์สัน ชูถ้วยแชมป์ พร้อมพาดหัวว่า “พระเจ้าเซฟ ลิเวอร์พูล”

Avatar photo