Finance

คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 31.50 – 31.90 บาท/ดอลลาร์

“ธนาคารกสิกรไทย” คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 31.50 – 31.90 บาทต่อดอลลาร์ จับตาสงครามการค้า – การเมืองในประเทศ

เงินบาทสัปดาห์หน้า

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด สรุปความเคลื่อนไหวเงินบาทสัปดาห์ที่ผ่านมา (27-31 พ.ค.) ว่า เงินบาทแข็งค่าขึ้น หลังขยับอ่อนค่าลงเล็กน้อยในช่วงแรก โดยเงินบาทอ่อนค่าลงต้นสัปดาห์ สอดคล้องกับทิศทางของสกุลเงินเอเชียบางส่วนที่เผชิญแรงกดดันจากสัญญาณความตึงเครียดของสงครามการค้าสหรัฐและจีน

อย่างไรก็ตาม เงินบาทสามารถทยอยแข็งค่ากลับมาในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ โดยได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อสุทธิหุ้น และพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ทั้งนี้ กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยรายงานทบทวนนโยบายเศรษฐกิจและอัตราแลกเปลี่ยนของประเทศคู่ค้าของสหรัฐ ซึ่งไทยไม่ติดอยู่ในบัญชีรายชื่อที่ถูกติดตามตามที่มีความกังวลในช่วงก่อนหน้านี้ โดยวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม เงินบาทอยู่ที่ 31.68 บาทต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับ 31.85 บาทต่อดอลลาร์ในวันศุกร์ก่อนหน้า 24 พฤษภาคม

สำหรับสัปดาห์หน้า (4 – 7 มิ.ย.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.50-31.90 บาทต่อดอลลาร์ โดยจุดสนใจในประเทศ น่าจะอยู่ที่ตัวเลขเงินเฟ้อเดือนพฤษภาคมของไทย รวมถึงสถานการณ์ทางการเมือง ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ ประเด็นด้านการค้าระหว่างสหรัฐ – จีน สถานการณ์ BREXIT และตัวเลข PMI เดือนพฤษภาคมของประเทศชั้นนำหลายประเทศ

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐระหว่างสัปดาห์ ประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ข้อมูลตลาดแรงงานอื่น ๆ และดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนพฤษภาคม ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนเมษายน ตลอดจนถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ (Beige Book) ของเฟด

Avatar photo