Sport

‘สุมัญญา’ รับยังต้องปรับตัวทีมชาติ พร้อมเสียบแทน ‘ชนาธิป’

สุมัญญา ปุริสาย กองกลางทีมชาติไทย ยืนยันพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถ้าได้รับโอกาสลงสนามในตำแหน่งของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ ที่จังหวัดบุรีรัมย์

sumanya2

กองกลางจากคอนซาโดเล ซัปโปโร จำเป็นต้องถอนตัวออกไป หลังมีอาการบาดเจ็บ กล้ามเนื้อฉีก ทำให้หลายคนมองว่า ห้องเครื่องวัย 32 ปี จากสิงห์เจ้าท่า ถือเป็นตัวเลือกลงสนามแทน ที่น่าสนใจ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาต้นสังกัด รั้งจ่าฝูง โตโยต้า ไทยลีก อยู่ในเวลานี้

“จริงๆ ยังไม่ได้คาดหวังถึงตรงนั้น แต่ถ้าโค้ชเลือกใช้ ก็พร้อมทำเต็มที่ และจะพยายามใช้ความสามารถที่มี ช่วยทีมให้ดีที่สุด” สุมัญญา เริ่มกล่าว

“ส่วนเรื่องที่ผม ทำผลงานกับสโมสรได้ดี มันเป็นผลดีอยู่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่า การเล่นสโมสร กับทีมชาติต่างกัน ดังนั้น ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่ผมต้องปรับตัว แต่จะพยายามเอาฟอร์มการเล่นจากสโมสร มาต่อยอดเพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด”

“บรรยากาศ การซ้อม 2 วันที่ผ่านมา เป็นไปได้ด้วยดี อาจมีผู้เล่นใหม่ๆ ที่เข้ามาบ้าง แต่ก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดี และเราทุกคนช่วยเหลือกันอยู่ตลอด ที่สำคัญทุกคนทั้งหมดที่อยู่ที่นี่ ต่างเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุด โดยไม่ได้คิดเลยว่าสุดท้ายแล้ว จะมีชื่อติดเป็น 23 คนหรือไม่” เจ้าของรางวัล MVP ไทยลีก ปี 2018 ปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ โดยแฟนฟุตบอลไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งหน้าเคาน์เตอร์ และระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com ซึ่งจะมีการจัดจำหน่ายทั้งแบบรายวัน และแบบแพ็คเกจ โดยแฟนบอลที่ซื้อแบบแพ็คเกจจะได้รับส่วนลด 5%

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 โดยทุกนัดถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนาม ช้าง อารีนา
15.30 น. คูราเซา พบ อินเดีย
19.45 น. ไทย พบ เวียดนาม

วันที่ 8 มิถุนายน 2562 ที่สนาม ช้าง อารีนา
15.30 น. คู่ชิงอันดับ 3
19.45 น. คู่ชิงชนะเลิศ

Avatar photo