Sport

สวรรค์โหดร้าย!เดอะค็อปอดบินดูชิง ชปล. เซฟเงินจัดงานศพตัวเอง

เดฟ อีแวนส์ แฟนพันธุ์แท้ ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องฝันสลาย เมื่อเขาต้องเอาเงินก้อนจากการเตรียมบินไปเชียร์ทีมรักในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ เพื่อเตรียมจัดงานศพตัวเอง

liverpool
ภาพจาก : www.liverpoolecho.co.uk

อีแวนส์ เกิดในเมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ แต่เขาย้ายไปนิวซีแลนด์เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปีก่อน โดยเขาเป็นแฟนตัวยงของ ลิเวอร์พูล และพยายามเก็บเงินมาเพื่อที่จะใช้เป็นค่าเดินทางไปชมเกมนัดชิงดำที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เผื่อว่า “หงส์แดง” จะไปถึงรอบชิงชนะเลิศ จนสุดท้ายเขาเก็บเงินได้ 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 410,000 บาท) และลิเวอร์พูลได้เข้าชิงดำจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ความฝันของเขาต้องพังทลายเมื่อถูกตรวจพบเป็นมะเร็งท่อน้ำดีเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หรือ 3 วันหลังจากที่ ลิเวอร์พูล เสมอ บาเยิร์น มิวนิค 0-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก โดยแพทย์บอกว่าอาการของเขาเข้าระยะสุดท้ายแล้วไม่สามารถผ่าตัดรักษาได้ และจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น โดยอย่างดีที่สุดคือทำเคมีบำบัดเพื่อยืดชีวิตของเขาออกไปเท่านั้น

ชีวิตของ อีแวนส์ เลวร้ายลงไปอีก เมื่อเนื้องอกมันขยายใหญ่ขึ้นถึง 3 เท่าในระยะเวลาเพียง 8 สัปดาห์หลังจากโดนตรวจพบอาการดังกล่าว ซึ่งเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนแพทย์บอกว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 2 สัปดาห์ นั่นหมายความว่ามันไม่ชัวร์ว่าเขาจะได้ชมเกมที่ ลิเวอร์พูล จะเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันเสาร์นี้หรือไม่ แต่เจ้าตัวพยายามสู้ชีวิตอย่างเต็มที่เพื่อที่จะอยู่ให้ถึงวันนั้น

ลิซ อีแวนส์ ภรรยาของเจ้าตัว เผยว่า “มันน่าเสียใจมากๆ ฉันกับ เดฟ อุตส่าห์ย้ายมาที่นี่เพื่อที่จะมีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น เราไปเที่ยวข้างนอกด้วยกันอยู่เสมอ เราชอบชายหาดของที่นี่ และมีสไตล์การใช้ชีวิตที่สวยงาม การตรวจทุกครั้งมันแสดงให้เห็นเนื้องอกที่เลวร้ายก้อนนี้ มีเพียงการทำเคมีบำบัดเท่านั้นที่จะยื้อชีวิตเขาเอาไว้ได้ แต่หลังจากทำอย่างนั้นไป 2 ครั้งร่างกายของเขาก็ทนรับมันไม่ไหวแล้ว”

“เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนแพทย์บอกเราว่าเขาจะอยู่ได้อีกเพียง 2 สัปดาห์ ตอนนี้เขามีอาการปวดที่รุนแรงมากๆ และกำลังสู้อย่างเต็มที่เพื่อที่จะได้ชมเกมนี้ ที่จริงเราเก็บเงินได้ 10,000 ปอนด์ สำหรับการเดินทางไปยังกรุงมาดริดแล้ว แต่ตอนนี้เราต้องรอเอาไปใช้เป็นค่างานศพของ เดฟ แทน”

ทั้งนี้ ภรรยาของ อีแวนส์ พยายามหาทางส่งเรื่องนี้ให้นักเตะของ ลิเวอร์พูล ทั้งในอดีตและในชุดปัจจุบันได้รู้ เพื่อหวังว่าพวกเขาจะส่งคลิปวิดีโอมาให้กำลังใจสามีด้วย โดยจนถึงตอนนี้มี เจมี่ เร้ดแน็ปป์, สตีฟ แม็คมาน, จอห์น อัลดริดจ์ และ รอนนี่ วีแลน ที่ส่งคลิปมาให้กำลังใจเขา

โดยล่าสุดเจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม และ เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางสารพัดประโยชน์ ส่งข้อความให้กำลังใจเดฟ อีแวนส์ โดย คล็อปป์ กล่าวผ่านคลิปวีดิโอว่า “สวัสดี เดฟ, ผม เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่ที่ ลิเวอร์พูล อีกไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่เราจะเดินทางไป มาดริด ผมได้ยินเรื่องราวของคุณ และแน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ยากจะทำใจสำหรับตัวผมรวมทั้งคุณด้วย ผมได้ยินว่าคุณเป็นยอดนักสู้ที่น่าเหลือเชื่อ แต่สิ่งเดียวที่ผมจะบอกคุณก็คือเราคิดถึงคุณ คุณจะอยู่ร่วมกับเรา”

“นี่เป็นข้อความที่ผมอากมอบให้คุณ และคุณต้องสู้อย่างเต็มที่ ผมไม่สามารถเปรียบเทียบสิ่งที่ทีมได้ทำตลอดทั้งปีเพราะนี่มันยิ่งกว่าฟุตบอล นี่คือชีวิต และสิ่งเดียวที่เราพยายามทำมาตลอดทั้งปีก็คือทำให้แฟนบอลมีความหวัง มีความสุข มีช่วงเวลาดีๆ ที่ให้จดจำ”

“เราได้แบ่งปันช่วงเวลาเหล่านี้ร่วมกัน ซีซั่นนี้หรือ 3 ปีครึ่งนับตั้งแต่ที่ผมเข้ามาคุมทีม เราได้แบ่งปันประสบการณ์เหล่านี้ นั่นทำให้เรามีความเป็นเพื่อนกัน ผมขออวยพรจากก้นบึ้งหัวใจของผมให้คุณได้พบกับสิ่งที่ดีที่สุด ผมเป็นคริสเตียน แล้วพบกัน”

ขณะที่ มิลเนอร์ กล่าวว่า “สวัสดี เดฟ ผมอยากส่งวีดิโอให้กำลังใจกับคุณสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะผมได้ยินว่าคุณให้การหนุนหลังเรามาตลอด คุณทำแบบนี้มาตลอดทั้งฤดูกาลนี้ ผมอยากส่งวีดิโอเพื่ออวยพรให้คุณโชคดี ผมได้ยินว่าคุณไม่ได้ไปที่ มาดริด โชคร้ายมากๆ และรู้ว่าคุณจะเชียร์เราจากที่บ้าน และเราจะทุ่มเททุกอย่างที่เราสามารถทำได้เพื่องานของเรา และจบงานของเราให้ได้ หวังว่าเราจะได้แชมป์ และผมอยากส่งคำอวยพรไปถึงคุณและครอบครัวของคุณ ขอให้โชคดีครับ”

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม “เดอะ เร้ดส์” เป็นนักเตะคนล่าสุดที่ส่งข้อความอวยพร อีแวนส์ ว่า “สวัสดี เดฟ ผม จอร์แดน ผมได้ยินว่าคุณกำลังพบกับช่วงเวลาที่แสนยากลำบากในช่วงที่ผ่านมา ผมอยากส่งข้อความอวยพรขอให้คุณพบกับสิ่งที่ดีที่สุด ผมรู้ว่าคุณไม่สามารถไปชมเกมที่มาดริดได้ในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) แต่หวังว่าเราจะทำภารกิจของเรา และนำโทรฟี่แชมป์กลับมาเพื่อคุณ ดูแลตัวเองนะเพื่อน”

Avatar photo