Politics

‘นายกฯ’ ยันไม่ปรับ ‘ดอน’ พ้นเก้าอี้รัฐมนตรี

py12

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเสียงข้างมากเห็นว่านายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีเนื่องจากจากคู่สมรสถือหุ้นเกิน 5% และไม่ได้แจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะมีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงดังว่า ไม่มี ปรับไปทำไม คุณก็ปรับเอง ผมไม่ปรับ อยู่ได้ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ท่านก็ต้องออกอยู่แล้ว

“พูดไปไม่เข้าใจหรืออย่างไร ตำแหน่งอะไรอีก ไม่มีแผน และไม่คิดว่าจะปรับใคร ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวทุกอย่างอยู่ตามขั้นตอนตามกฎหมาย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าสุดท้ายแล้วหากมีการวินิจฉัยให้พ้นสภาพจากรัฐมนตรี จะต้องปรับครม.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวก่อนจะเดินออกจากจุดแถลงข่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มทป.) ออกมาเปิดตัวพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และประกาศอยู่เคียงข้างประชาชน ถือเป็นกองหนุนที่สำคัญหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถาม และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK