Entertainment

เปิดบันทึก โย่ง อาร์มแชร์ เลิกบุหรี่ได้ 3 ปี 2 เดือน เพราะภรรยาเริ่มมีอาการไอผิดปกติ

#รักภรรยามากกว่าบุหรี่ นี่คือแฮชแท็กที่นักร้องหนุ่ม โย่ง อาร์มแชร์ ได้ใส่เอาไว้ในบันทึกครบรอบ 3 ปี 2 เดือน ในการเลิกสูบบุหรี่ของตนเอง ด้วยเหตุผลที่ว่าภรรยาคนสวยอย่าง ก้อย วลัยลักษณ์ มีอาการไอผิดปกติ ก่อนจะฝากบอกคนที่ยังกลัวความทรมานในการเลิกบุหรี่เอาไว้ว่าไม่คิดว่าต้องโหยหา ไม่กลัวความทรมาน เพราะมันคือสิ่งที่ “เกิน” มาตั้งแต่เเรก 

11 โย่งอาร์มแชร์ 6

บันทึกครบรอบ 3 ปี 2 เดือน ในการเลิกสูบบุหรี่ของผม!! เวลาผ่านไปเร็วกว่าที่คิดครับ จากแรกๆ ที่เฝ้านับวัน จนปล่อยให้มันผ่านไปโดยที่ไม่แยแสอะไรเลย… ย้อนเวลากลับไป ก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน ที่ตอนนั้นยอมให้ตัวเองขาดมันไม่ได้ ต้องทนอยู่กับความเหม็น อาการไอ และการนอนหลับที่แสนทรมานมาเกือบๆ 20ปี

อยากเลิกหลายครั้ง แต่ก็แพ้เพราะความอ่อนแอของตัวเองทุกครั้ง รู้ว่าไม่ดี แต่ก็เลิกไม่ได้… จนถึงช่วงนึงที่เริ่มมีอาการไอถี่ขึ้นจากการใช้เสียง ออกกำลังกายได้น้อยลง รู้สึกกังวลเวลาต้องเข้าคุยกับใคร แถมแฟนก็เริ่มไม่อยากให้เข้าใกล้ เพราะเหม็นบุหรี่ และเริ่มมีอาการไอตามผมแบบไม่ทราบสาเหตุ ก็เริ่มรู้สึกว่า มันไม่ใช่แล้วว่ะ!

การเลิกครั้งนั้นของผม เริ่มง่ายมากครับ คือคิดจะเลิกปุ๊ป ก็ขยำซองบุหรี่ แล้วขว้างลงถังขยะปั๊ป แล้วบอกตัวเองว่าจะไม่สนใจสิ่งที่เป็นขยะในชีวิตอีกต่อไป

11 โย่งอาร์มแชร์ 3

ไม่หาสิ่งใดมาทดแทนไม่คิดว่าต้องโหยหา ไม่กลัวความทรมาน ไม่สนว่าชีวิตจะเกิดสภาวะ”ขาด” ใดใด เพราะมันคือสิ่งที่ “เกิน” มาตั้งแต่เเรก แล้วมันก็สำเร็จ จากความตั้งใจบวกกับความสุขที่ได้กลับมา!

บางทีการเลิกลากับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็ไม่ได้ยากเย็นเสมอไป ถ้าเราตระหนักได้ว่า ความสัมพันธ์นั้นๆมันมีแต่การทำร้ายกันซ้ำไปซ้ำมา……. มาจนถึงวันนี้ ผมบอกได้เต็มปากว่า ผมคิดไม่ผิด! ใครกำลังลังเลอยู่ ลองดูนะครับ ผมเป็นกำลังใจให้

ยิ่งได้หอมแก้มภรรยาได้บ่อยขึ้นโดยไม่กังวล ก็ยิ่งมั่นใจว่า การเลิกสูบบุหรี่ มันดีแน่ๆ

ขอบคุณภรรยาคนสวยที่ให้กำลังใจผมในทุกๆวัน และขอบคุณที่ทำให้ผมได้กลิ่นแก้มหอมๆของคุณกลับคืนมา @koiseiko

#รักภรรยามากกว่าบุหรี่
โย่ง อาร์มแชร์

11 โย่งอาร์มแชร์ 5

11 โย่งอาร์มแชร์ 4

11 โย่งอาร์มแชร์ 2

Avatar photo