Business

ด่วน!! ‘คิงเพาเวอร์’ ทิ้งห่างคู่แข่งคว้าประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 9.30 น. วันนี้ (31พ.ค.) บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้เชิญเอกชน 3 กลุ่ม ที่เข้าร่วมประมูลโครงการดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิ  มาร่วมพิจารณาการเปิดซองประมูล ประกอบด้วย

ดิวตี้ฟรี 66

1.บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด

2.บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA และพันธมิตร ได้แก่ บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด ผู้ประกอบกิจการดิวตี้ฟรีจากเกาหลีใต้  และบริษัทบางกอกแอร์เวย์สโฮลดิ้ง จำกัด

3.บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH และพันธมิตร ได้แก่ บริษัท เอ็มไพร์ เอเชีย กรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรีที่มีฐานในประเทศอังกฤษ

ภายหลังการเปิดวองประมูลดิวตี้ฟรี นายวิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวหลังเปิดซองราคาประมูลดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิว่า กลุ่มคิงเพาเวอร์ เป็นผู้ชนะการประมูลด้วยคะแนนอันดับ 1 อยู่ที่ประมาณ 90 คะแนน

อันดับ 2 กลุ่ม BA ได้คะแนนกว่า 80 คะแนน

อันดับ 3 กลุ่ม ROH   ได้คะแนน 70 กว่าคะแนน ห่างจากกลุ่มคิงเพาเวอร์ประมาณ 15-16 คะแนน

วิชวัช
วิทวัส วิภากุล

นายวิทวัส กล่าวว่ากลุ่ม ROH รู้สึกใจเสียและเสียดาย ที่ไม่ชนะการประมูลครั้งนี้ ไม่มีโอกาสทำสิ่งดีๆให้ประเทศไทยและทอท.อย่างที่ตั้งใจไว้ ทั้งที่อุตส่าห์ไปดึงพันธมิตรดิวตี้ฟรี อันดับ 1 ของโลกมา แต่หลังจากนี้ทางกลุ่มต้องไปหารือกับพันธมิตรก่อน คงจะทำหนังสือถึงทอท.เพื่อขอทราบรายละเอียดการให้คะแนน ว่าเป็นอย่างไรต่อไป

สำหรับการประมูลดิวตี้ฟรี ในสนามบินภูมิภาคนั้น เบื้องต้นทางกลุ่มยังยืนยันที่จับมือกับพันธมิตรรายเดิมเข้าร่วมประมูลแน่นอน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight