Entertainment

ฝันที่เป็นจริง ‘ชมพู่’ รู้สึกฟินที่ สายฟ้า – พายุ ได้ไปเมืองคานส์ด้วย

วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ซุปตาร์ที่ยืนหนึ่งเรื่องแฟชั่น ให้สัมภาษณ์ในงาน “L’OREAL PARIS REVITALIFT…NEVER SURRENDER, I FIGHT, I’M WORTH IT” ถึงฟีดแบ็กเดินพรมแดงเมืองคานส์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

ชมพู่ 000ถ

ชมพู่ เผยว่า “ผ่านไปอีก 1 ปี ส่วนตัวชมก็แฮปปี้นะ รู้สึกว่าปีนี้ทำงานแล้วมีความสุขที่สุด ด้วยปัจจัยหลายอย่าง แต่ฟีดแบ็กก็วันๆ ไม่ได้ไปไหน เจอแต่คนหน้าเดิมๆ ถ้าพูดถึงในโซเชียลมีเดียก็อ่านแค่ในไอจีตัวเอง เลยรู้สึกว่าแฮปปี้ในบริบทนี้ แต่ก็ไม่รู้กบในกะลาหรือเปล่านะ ก็โอเค เราทำงานแล้วมีความสุข”

คนบอกปีนี้ปังทุกลุกส์ โดยเฉพาะชุดซีทรูวันที่ 2 

“ส่วนตัวก็ชอบเป็นพิเศษค่ะ”

อันนั้นได้มีโอกาสฟิตติ้งก่อนไหม 

“ชุดนั้นตัดใหม่ค่ะ วางแผนล่วงหน้าพอสมควร แล้วเมืองนั้นอยู่นอกเส้นทาง ทำให้เดินทางไปฟิตติ้งลำบาก เลยไปวัดใจเอา แต่ว่าก็มีปรับนิดหน่อย เลยไม่ได้ใส่ในวันแรก แต่เขาก็คิดมาแล้วของพวกนี้ใส่แล้วคงไม่มีอะไรไม่ดีหลุดออกมา เซฟอย่างดีค่ะ(ยิ้ม)”

เตรียมฟิตหุ่นไปเพราะชุดนี้เลยไหม 

“จริงๆ ไม่ได้ว่าเตรียมไปเพราะชุดนี้ แต่อย่างที่บอกเราดูแลตัวเองทุกวัน ไม่ใช่ว่าเราตั้งใจจะไปคานส์นะ จะใส่ชุดนี้นะ ต้องมีเป้าหมายว่าเราจะใส่ชุดนี้เพื่อวันนี้วันเดียวอะไรแบบนั้น สำหรับชมมองข้ามตรงนั้นไปแล้ว โอเคปีแรกๆ เราอาจจะคิดว่าต้องทำแบบนี้ๆ เพื่อวันนี้เราจะได้สวยที่สุด แต่จริงๆ ชมมองว่ามันต้องเป็นไลฟ์สไตล์แล้ว ความพร้อมต้อง 80-90% ตลอดเวลาถ้าเป็นไปได้ ถ้าทำให้เป็นไลฟ์สไตล์มันก็ไม่ได้รู้สึกว่าเราต้องโหมเพื่อที่จะไปให้ถึงจุดนี้ในวันนี้อะไรอย่างเงี้ยะค่ะ”

ความเหนื่อยเป็นยังไงบ้าง ลูกก็ต้องดู พรมก็ต้องเดิน 

“ปีนี้ชมค่อนข้างไปน้อยวันค่ะ เมื่อเทียบกับที่อื่นๆ ซึ่งมันมีปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้ทุกอย่างในปีนี้ต้องจบภายใน 4 วัน มันก็เลยค่อนข้างที่จะอัดพอสมควร ดังนั้นถ้าถามว่าเหนื่อยมั้ยก็เหนื่อยค่ะ แต่มันก็เป็นการทำงานที่ชมมีความสุขมากจริงๆ”

พาครอบครัวไปด้วยได้รับกำลังใจมากน้อยแค่ไหนสำหรับปีนี้ 

“มันก็ชื่นใจจริงๆ ค่ะ ถ้าหากคนเป็นแม่ก็จะเข้าใจ เวลาได้เห็นเขาอยู่ในสายตาเราก็รู้สึกสบายใจไปด้วย มันทำให้เรามีความสุข”

หลายคนค่อนข้างประทับใจที่พาลูกๆ มาร่วมถ่ายภาพแล้วก็เดินอยู่รอบๆ งาน 

“จริงๆ ชมก็มีความฝันค่ะว่าอยากจะให้เขามาอยู่ตรงนี้ สำหรับชมแล้วคานส์มันคืองานที่มีความหมายทางจิตใจชมมาก ทุกครั้งที่ชมกลับไปที่งานนี้มันจะทำให้ชมนึกถึงครั้งแรกที่ชมได้เดินทางไปตลอด มันมีทั้งชมในเวอร์ชั่นก่อนแต่งงาน หลังแต่งงาน อุ้มท้อง ปั๊มนมลูก และในปีนี้ชมก็ได้พาลูกไปอยู่ด้วยกัน มันฟินอะ”

ตั้งใจเตรียมชุดสูทให้น้องแฝดไปร่วมงานด้วย 

“ใช่ค่ะ คุณแม่ก็ซื้อทักซิโด้ให้(หัวเราะ)”

นอกจากคุณลูกจะตามคุณแม่แล้ว คุณสามีก็ติดภรรยาด้วยเหมือนกัน เดินถ่ายรูปให้ตลอด 

“อ๋อ(หัวเราะ) ก็…เหมือนแกก็ได้ไปพักผ่อนนั่นแหละ และจริงๆ ที่คานส์สำหรับเขามันก็ไม่ค่อยมีอะไรให้ทำมากนักหรอก นอกจากอวยเมียอย่างเดียว”

“สายฟ้า-พายุ” เขาเข้าใจไหมว่าที่คุณแม่แต่งตัวสวยๆ คือไปทำงาน 

“เขาก็จะรู้ค่ะว่าเราไปทำงาน แต่ส่วนหนึ่งแล้วชมคิดว่าเขาค่อนข้างชินแล้วกับการเจอกับบรรยากาศแบบนี้ แค่อาจจะไม่เข้าใจความหมายของการทำงานมากกว่าว่าการทำงานคืออะไร”

ถามถึงดราม่าช่างแต่งหน้าที่คานส์ระหว่างพี่ป้อม(วินิจ)กับน้องฉัตร 

“พอได้ยินบ้าง คิดว่าคงข้ามเหมือนกัน ในส่วนตัวชมไม่ได้อยากจะยุ่งอะไรมากกับตรงนี้ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่อยู่ตรงนั้น เราคงต้องโฟกัสตรงนั้นมากกว่า ไม่ได้พูดคุยอะไรกับพี่ป้อม แต่ก็พอจะรู้แหละ ถ้าจะบอกว่าไม่ได้ยินเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ โทรศัพท์เราก็มีเน็ตเนอะ จะบอกเราไม่ได้ยินเลยมันก็คงไม่ใช่”

เรียกว่าลอยตัวเหนือดราม่า 

“เอาจริงๆ นะ ไม่รู้ว่าจะเก็บมาคิดทำไม”

หลายคนถามว่าปีที่ 8 ยังไปเยือนคานส์อยู่ไหม 

“ก็ไม่มีแพลนว่าจะไม่ไปนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจจะมีปัจจัยที่ไม่คาดคิดก็ได้ ใครจะรู้ แต่ถ้าถามว่ามีแพลนมั้ย มีแพลนที่จะไปค่ะ วางแผนไว้ตั้งแต่ปีนี้เลย”

ได้ไปในนามของแบรนด์เครื่องเพชรด้วยใช่ไหม ?

“ใช่ค่ะ เป็นอีกพาร์ตหนึ่งของงานที่เราต้องทำให้เขาด้วย”

Avatar photo