General

รับชายโดดถีบรถคู่กรณีเป็นทหารเรือจริง สั่งสอบด่วน!

“โฆษกกองทัพเรือ” รับชายโดดถีบรถคู่กรณีเป็นทหารเรือ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัย พร้อมกำชับกำลังพลอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

โดดถีบ8

พล.ร.ท.กาญจน์ ดีอุบล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ชายแต่งกายคล้ายทหารเรือก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับคู่กรณีบนถนนพุทธมณฑลสาย 3 เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น

กองทัพเรือขอเรียนให้ทราบว่า กองทัพเรือไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะหากเป็นข้าราชการในกองทัพเรือจริง กองทัพเรือพร้อมที่จะดำเนินการอย่างเต็มที่ เพราะภาพที่ออกสู่สาธารณชนก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของกองทัพเรือ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบุคคลที่ปรากฏในข่าวเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง โดยในขณะนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วยงานต้นสังกัด ได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ากระทำความผิดจริงจะได้ดำเนินการทางวินัยต่อไป

ส่วนการดำเนินการทางด้านคดีความระหว่างคู่กรณีขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยกองทัพเรือ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือและไม่ปกป้องคนผิด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ทั้งนี้ ยืนยันว่า กองทัพเรือจะดูแลกำลังพลของกองทัพเรือในทุกระดับให้เป็นทหารเรือของประชาชน เพื่อเป็นไปตามนโยบาย พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ และจะกำชับกำลังพลในทุกระดับ เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

Avatar photo