Sport

ลุ้นระทึก!เอรียาสวิงหลุดวันสุดท้ายก่อนเพลย์ออฟคว้าแชมป์ยูเอส

ลุ้นระทึก!เอรียาสวิงหลุดวันสุดท้ายก่อนเพลย์ออฟคว้าแชมป์ยูเอส
ภาพจาก : www.lpga.com

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทยสร้างชื่อให้กับตัวเองอีกครั้งหลังผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น พร้อมเงินรางวัล 9 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31.5 ล้านบาท) ที่เมืองโชล ครีก รัฐอลาบาม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา

“โปรเม” ออกรอบวันสุดท้ายด้วยตำแหน่งผู้นำเดี่ยว 12 อันเดอร์พาร์ โดย 9 หลุมแรกเก็บเพิ่มได้ถึง 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ขยับเป็น 16 อันเดอร์พาร์ แต่ 9 หลุมสุดท้ายกลับฟอร์มหลุดออกทริปเบิ้ลโบกี้หลุม 10 และ โบกี้หลุม 12 แม้จะมาเก็บเบอร์ดี้ได้ในหลุม 16 แต่ก็พลาดเสียโบกี้หลุม 17-18 อีกทำให้สกอร์รวมหล่นมาเหลือ 11 อันเดอร์พาร์ทำให้ต้องไปเพลย์-ออฟ คิม ฮโย ชู สวิงสาวชาวเกาหลีใต้ที่วันนี้ตีเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์

โดยการเพลย์-ออฟได้เปลี่ยนใช้รูปแบบใหม่เล่น 2 หลุม (นับสกอร์รวม) ซึ่งครั้งนี้ใช้หลุมที่ 14 และ 18 ซึ่ง โปรเม ได้แค่เซฟพาร์ในหลุมแรกแต่ คิม ฮโย ชู เก็บเบอร์ดี้ แต่หลุมต่อมาโปรเมที่เซฟพาร์ได้ส่วนโปรเกาหลีตีออกโบกี้ทำให้ต้องดวลกันใหม่อีก2หลุมและคราวนี้โปรเมไม่พลาดพัตต์เบอร์ดี้ได้ในหลุม 18 ส่วนคิม ฮโย ชู ได้แค่พาร์ทั้งสองหลุมทำให้ เอรียา คว้าแชมป์เมเจอร์รายการนี้ไปครอง

จากการคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 73 ของโปรเมนับเป็นแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ของเจ้าตัวต่อจากรายการ บริติช โอเพ่น เมื่อปี 2016และทำให้ปีนี้เธอคว้าโทรฟี่เป็นใบ 2 รวมเป็นแชมป์ที่ 9 ในระดับแอลพีจีเอ ทัวร์

เอรียาสวิงหลุดวันสุดท้ายก่อนเพลย์ออฟคว้าแชมป์ยูเอส
ภาพจาก : www.lpga.com

Avatar photo