Technology

กระตุกต่อมช้อปคอไอที ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2019 คาดคนชมงาน 7 แสนคน

เอ็ม วิชั่น คาดคนเปลี่ยนมือถือใหม่ หลังหลายแบรนด์ทยอยเปิดรุ่นเรือธง เผยเทรนด์ปีนี้กล้องตัวที่ 3 และ 4 มาแรง พ่วงอีวีแพลตฟอร์ม

13414

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2019 งานมหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ขึ้นเป็นครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน2562 ที่ไบเทค บางนาโดยผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ อาทิ หัวเว่ย, ซัมซุง, วีโว่, โมโตโรล่า, ฮอเนอร์, เสี่ยวหมี่ และพันธมิตรด้านไอทีอย่าง เจมาร์ท, ทีจี โฟน, บานาน่าไอที, ไอที ซิตี้ รวมถึงโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้งเอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟเอช คาดตลอดงานมีผู้เข้าชมทะลุ 7 แสนราย

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ อยู่ในช่วงที่เหล่ามือถือระดับกลาง และมือถือเรือธงจากหลายแบรนด์เปิดตัวไปหมดเรียบร้อยแล้ว จึงถือเป็นโอกาสเหมาะที่จะได้เลือกเปลี่ยนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ โดยเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนในปีนี้ยังคงเน้นไปที่เรื่องกล้อง จะเห็นว่ามีกล้องตัวที่ 3 ตัวที่ 4 เพิ่มเข้ามาช่วยในเรื่องของการถ่ายภาพมุมกว้าง ซูมภาพได้ไกลขึ้น ชัดขึ้น และช่วยในการถ่ายภาพชัดลึกชัดตื้นได้สวยงามมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์การใช้งานที่ฉลาดกว่าเดิม ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้นในราคาที่ถูกลง แต่เนื่องจากสถานการณ์ที่ผ่านมา การจัดงานครั้งนี้น่าจะมีการจัดโปรโมชั่นที่ดุเดือดกว่าเดิม ซึ่งคาดว่าตลาดสมาร์ทโฟนจะยังคงคึกคักเช่นเคย

tme2019 03

คอนเซ็ปต์ในการจัดงานในครั้งนี้ยังคงตอกย้ำความเป็น “Mobile Related Expo” ซึ่งอุปกรณ์ทุกๆ อย่างจะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์มือถือได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มให้บริการสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังจัดพร้อมกับงาน Thailand Game Expo by AIS eSports มหกรรมเกม และอุปกรณ์เกมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ รวมถึงงานไอดอล เอ็กซ์โป จึงถือว่าเป็นการจัดงานใหญ่พร้อมกันถึง 3 งาน

มาดูไฮไลต์ในงาน เริ่มจาก ซัมซุง ที่ขนทัพสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคส์สุดล้ำ พร้อมจะเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสร้างสรรค์และลงตัวตอกย้ำแนวคิด ‘Do What You Can’t’ นำทัพโดย กาแลค ซี่ เอส ซีรี่ส์ ทั้ง กาแลคซี่ เอส 10 พลัส เอส 10 และเอส 10e ที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษ เลือกรับส่วนลดค่าเครื่อง 4,000 บาท หรือรับฟรี Galaxy Buds มูลค่า 4,990 บาท (เฉพาะกาแลคซี่ เอส 10 และ เอส 10 พลัส 128 GB) พร้อมผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือนกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ รวมทั้งรับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 3,000 บาท เพื่อใช้จับจ่ายที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ฟรีทันที

ซัมซุงยังจัดหนักปล่อยโปรโมชั่นชุดใหญ่ ขนกองทัพแท็บเล็ตในตระกูล “กาแลคซี่” มาให้เลือกเป็นเจ้าของกันหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น กาแลคซี่ แท็บ เอส 4, กาแลคซี่ แท็บ เอส 5e, กาแลคซี่ แท็บ เอ 10.5” และกาแลคซี่ แท็บ เอ 8.0” (2019) รวมทั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ มอบส่วนลด ของแจก ของแถมพิเศษอีกมากมาย พร้อมข้อเสนอที่ให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ได้ง่ายๆ ผ่อนสบายๆ กับบัตรเครดิตของธนาคารที่ร่วมรายการ พิเศษสุดๆ ตลอด 4 วัน ภายในงานนี้เท่านั้น

tme2019 19

ด้าน บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 จัดเต็มยกทัพสินค้ามากมาย อาทิ ไอโฟน, ไอแพด, แมค, แอปเปิลวอทช์, แกดเจ็ต และแอคเซสเซอรี่ล้ำๆ พร้อมโปรโมชันลดสูงสุดถึง 80% อาทิ สินค้าแอปเปิล ลดสูงสุด 50% ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน และใช้คะแนนแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 42,000 บาท สำหรับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ มูลค่า 20,760 บาท เมื่อมียอดผ่อนสะสมภายในงานครบ 200,000 บาท เป็นต้น

สำหรับร้านบานาน่า จัดโปรเด็ดลดสูงสุด 80% เช่นกัน อาทิ สินค้าแอปเปิล ลดสูงสุด 50% และสินค้าล้างสต็อก ลด 80%, ทุกชิ้น ทั้งงาน ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน และรับเครดิตเงินคืน 42,000 บาท กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พร้อมรับตั๋วเครื่องบินไป – กลับ มูลค่า 20,760 บาท (กรุงเทพ-เชียงใหม่ / เชียงราย / ภูเก็ต / กระบี่) เมื่อมียอดผ่านชำระรวมสะสมภายในงานครบ 200,000 บาท ที่สำคัญคือ รายการประมูลสินค้าไอทีเริ่มต้น 1 บาท เพื่อโครงการห้องคอมของหนู

ฝั่ง เจมาร์ท ยกทัพสินค้าไอที สมาร์ทโฟน และแก็ดเจต จัดโปรโมชั่นลดราคาสูงสุดถึง 90% เอาใจสาวกไอที และพิเศษสุด ลูกค้าไม่พอใจเปลี่ยนเครื่องได้ใน 30 วัน พร้อมลดราคาสูงสุด 40% สำหรับ ไอโฟนตัวโชว์, สมาร์ทโฟนลดสูงสุด 60%, กล้องถ่ายรูปลดสูงสุด 80%, อุปกรณ์เสริมลดสูงสุด 90%, มือถือเก่าแลกใหม่ หรือแลกเครื่องใหม่ สูงสุด 32,000 บาท และรับส่วนลดค่าเครื่องสูงสุด 17,450 บาท เมื่อเปิดเบอร์ใหม่กับเอไอเอส และสิทธิพิเศษผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน และ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 42,000 บาท เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

tme2019 36

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก Enjoy Card รับประกันจอแตก 1 ปี และประกันตัวเครื่องนาน 3 ปี พร้อมส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาท เมื่อใช้คะแนนสะสม 1,000 คะแนน

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโปรโมชั่นในงานเท่านั้น ยังมีอีกหลายค่ายมือถือที่พร้อมจัดโปรโมชั่นร่วมกระตุ้นกำลังซื้อกลางปีที่แผ่วปลายอยู่ในขณะนี้ ใครมองหามือถือเครื่องใหม่ ถือเป็นโอกาสที่น่าไปเยี่ยมชม สัมผัสก่อนตัดสินใจ

Avatar photo