General

โปรดอ่าน! สถานทูตไทยแจ้งเตือนคนไทยที่เดินทางไปสวีเดน

โปรดอ่าน! สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงสตอกโฮล์ม ออกประกาศเตือนคนไทยที่เดินทางไปสวีเดน หากไม่อยากตกเป็นผู้โชคร้ายคนต่อไป

สถานทูตเตือน1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงสตอกโฮล์ม ได้ออกประกาศเตือนผ่านเฟซบุ๊กของสถานทูต โดยระบุว่า “คนไทยที่มีแผนจะเดินทางมาสวีเดน และคนไทยในพื้นที่โปรดอ่านประกาศและกรณีศึกษาข้างล่างนี้ค่ะ…. หากท่านไม่อยากตกเป็นผู้โชคร้ายคนต่อไป และโปรดช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ครอบครัว ญาติ เพื่อน หรือคนรู้จักทราบด้วยนะคะ”

ตามที่สถานเอกอัครราชทูตได้เคยแจ้งเตือนคนไทยที่เดินทางไปสวีเดน ให้ระมัดระวังตัวเก็บรักษาทรัพย์สินมีค่าและหนังสือเดินทางไว้กับตัวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีเหตุการณ์ที่คณะบุคคลจากหน่วยงานต่าง ๆ ของไทย เดินทางมาศึกษาดูงานที่กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน แล้วสมาชิกในคณะถูกโจรกรรมทรัพย์สินมีค่ารวมถึงหนังสือเดินทางบ่อยครั้ง นั้น

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังคงได้รับแจ้งเหตุการณ์ที่คณะบุคคลจากหน่วยงานต่างๆ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยถูกโจรกรรมทรัพย์สินมีค่าและหนังสือเดินทางในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแสดงความห่วงใยและแจ้งเตือนคนไทยฯ อีกครั้ง ดังนี้

สถานทูตเตือน2 สถานทูตเตือน3 สถานทูตเตือน4 สถานทูตเตือน5 สถานทูตเตือน6 สถานทูตเตือน7 สถานทูตเตือน8

ทั้งนี้ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงสตอกโฮล์ม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน +46 70 2344191 และ +46 70 2344192 อีเมล์ [email protected] และ Facebook : www.facebook.com /RoyalThaiEmbassyStockholm/ หรือติดต่อที่ทำการสถานเอกอัครราชทูตฯ เลขที่ Floragatan 3, 114 31 Stockholm ในวัน-เวลาราชการ

ขอบคุณเฟซบุ๊ค Royal Thai Embassy Stockholm

 

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK