Business

นมทางเลือกมาแรง ‘เฮอริเทจ’ ปั้น 3 แบรนด์ รับกระแสสุขภาพ

เครือเฮอริเทจจับเทรนด์รักสุขภาพ ส่งนมทางเลือก 2 แบรนด์-ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกรุกตลาด ทุ่ม 200 ล้านเพิ่มเครื่องจักรขยายกำลังผลิต เล็งเปิดช้อป เดอะ เฮอริเทจที่ไอคอนสยาม

เฮอริเทจ1

 

นายวิทวัส พลไพศาล รองประธานกรรมการ เครือเฮอริเทจ เปิดเผยว่า จากเทรนด์รักสุขภาพที่มาแรงทั่วโลกรวมถึงไทย และธุรกิจของเฮอริเทจที่เน้นสินค้าสุขภาพ บริษัทจึงเดินหน้าพัฒนาสินค้าเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มนมทางเลือกที่จะเป็นสินค้าไฮไลต์ในปีนี้ ซึ่งล่าสุดได้วางจำหน่ายนมพิสทาชิโอ ภายใต้แบรนด์ ซันคิสท์ รสออริจินอล และสูตรไม่เติมน้ำตาล ราคา 20 บาท และนมอัลมอนด์สำหรับตีฟองนม ภายใต้ชื่อ อัลมอนด์ บรีซ บาริสต้า เบลนด์ จากแบรนด์บลูไดมอนด์

“ผลิตภัณฑ์นมที่ทำจากถั่วจะเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่แพ้นมวัว และรักสุขภาพ ซึ่งตลาดนมทางเลือกเป็นตลาดที่ใหญ่มากในต่างประเทศ เช่นสหรัฐ มีบริโภคนมวัว 60% ที่เหลือเป็นนมอัลมอนด์ 30% และนมถั่วเหลือง 10% เชื่อว่าตลาดในไทยก็จะมีแนวโน้มในทิซทางเดียวกัน โดยปีนี้คาดว่าตลาดนมทางเลือกในไทยจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15%”นายวิทวัสกล่าว

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวสินค้าใหม่ ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคถุงทอง ภายใต้แบรนด์เฮอริเทจ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคแท้ 100% ในคอนเซปต์ “เพื่อสุขภาพที่ดี” ได้แก่ เมล็ดฟักทองดิบ, วอลนัทดิบ, ลูกเกดดำ, คีนัว, แครนเบอร์รี่แห้ง, มะม่วงหิมพานต์ดิบ, เมล็ดเชีย, อัลมอนด์ดิบ และบลูเบอร์รี่แห้ง ในขนาดบรรจุ 200 และ 250 กรัม ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 90-700 บาท

เฮอริเทจ

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาทเพื่อเพิ่มเครื่องจักรใหม่ในไตรมาส 3 ปีนี้ คาดว่าจะส่งผลให้มีกำลังการผลิตนมเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 3 เท่า โดยเป็นการลงทุนเพิ่มเติมจากปีก่อนที่ลงทุนไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท จากงบลงทุนโรงงานรวมทั้งหมด 1,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ตลาดนมทางเลือกมีความท้าทายจากการที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก และราคาที่แพงกว่านมวัว ดังนั้น สิ่งสำคัญที่จะสร้างตลาดให้เติบโตและได้รับการยอมรับมากขึ้น มาจากการให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภค และจากแผนงานที่วางไว้คาดว่าจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้เติบโตต่อเนื่องปีละ 30% และมียอดขายเพิ่มเป็น 10,000 ล้านบาทในช่วง 2-3 ปีจากนี้

Avatar photo