Marketing Trends

ซีพีแรมเจาะตลาดเฉพาะ พัฒนาอาหารเพื่อผู้สูงวัย เด็ก อาหารประจำภาค

หลังจากลงทุนถึง 4,000 ล้านบาทก่อตั้งโรงงานผลิตในภูมิภาคเพิ่มขึ้น รวมถึงความพร้อมของบริษัท ซีพี ฟู้ดแล็บ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ในเครือ ทำให้ย่างก้าวของซีพีแรมนับจากนี้พร้อมติดอาวุธเพื่อรุกทำธุรกิจได้อย่างเต็มกำลัง

ซีพีแรม

นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด เปิดเผยว่า การลงทุนโรงงานผลิตเพิ่มและการให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา ทำให้นับจากนี้ บริษัทจะเน้นกลยุทธ์ เพอร์ซันนอลไลซ์ ที่ลงลึกและเฉพาะเจาะจงมากขึ้น ทั้งในแง่ของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเฉพาะและความต้องการเฉพาะ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีโอกาสสูงและยังไม่มีสินค้าใดเติมเต็มได้ เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มที่มีโอกาสทางการตลาดสูงนั่นเอง โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้อยู่ที่ 20,000 ล้านบาท เติบโต 10% จากปี 2561

ทั้งนี้ นายวิเศษขยายความของคำว่าเฉพาะเจาะจงในมุมของซีพีแรม ได้แก่ 1.การพัฒนาและผลิตสินค้าเพื่อผู้สูงวัย โดยจะพิจารณาทั้งความต้องการสินค้า และช่องทางจำหน่ายที่กลุ่มดังกล่าวไปนิยมไปซื้อสินค้า 2.การพัฒนาสินค้าเพื่อคนเมือง ที่ต้องการความสะดวกสบาย มีความรู้และค้นหาข้อมูลมากขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์การรักษาสุขภาพ ต้องการสินค้าที่สด ใหม่ ปลอดภัย จึงจะเน้นการผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพออกมาทำตลาดมากขึ้น และ 3.กลุ่มเป้าหมายเด็ก ซึ่งซีพีแรมจะเน้นกลุ่มเด็กเล็ก ตั้งแต่แรกเกิดถึง 3 ปี ด้วยการพัฒนาอาหารเบบี้ฟู้ด ออกมาจำหน่าย

“เรามองว่า เด็ก คนโต และผู้สูงอายุ ไม่จำเป็นต้องกินอาหารแบบเดียวกัน เพราะสภาพร่างกายและความต้องการที่ต่างกัน จึงมองที่จะโฟกัสไปที่เทรนด์ทั้ง 3 กลุ่มนี้่”นายวิเศษกล่าว

ซีพีแรม1

นอกจากนี้ การที่ซีพีแรมขยายโรงงานไปในภูมิภาคมากขึ้น โดยปัจจุบันมีโรงงานผลิตสินค้าครอบคลุมในทุกภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ ลำพูน ขอนแก่น ชลบุรี สุราษฎร์ธานี ปทุมธานี ทำให้เห็นโอกาสที่จะใช้ศักยภาพของโรงงานแต่ละภาค ผลิตสินค้าท้องถิ่นในแต่ละภาค โดยล่าสุด เริ่มจากการผลิตอาหารเหนือ อาทิ ลาบเหนือ ในโรงงานที่ลำพูน เพื่อจำหน่ายในภาคเหนือ และจะใช้คอนเซปต์เดียวกันนี้ในทุกภาคต่อไป ซึ่งถือเป็นการทำตลาดแบบเฉพาะเจาะจงเช่นกัน

ขณะที่ล่าสุด ซีพีแรมได้เข้าร่วมงานไทยเฟ็กซ์ เวิลด์ ออฟ ฟู้ด เอเชีย 2019 ภายใต้แนวคิด “ร่วมส่งมอบความเป็นอยู่ที่ดีให้ทุกคน” โดยเน้นการแสดงศักยภาพด้านนวัตกรรมอาหาร การจัดแสดงผลงานวิจัยด้านอาหาร โดยศูนย์วิจัยและบริการทดสอบ บริษัท ซีพี ฟู้ดแล็บ จำกัด และการแสดงแนวคิดการจัดตั้ง Food Technology Exchange Center : FTEC ศูนย์กลางความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมอาหารทุกภาคส่วน รวมถึงการจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานในกลุ่มบริษัท ซีพีแรม จำกัด อาทิ แบรนด์เจด ดราก้อน, แบรนด์เลอแปง, แบรนด์เดลี่ไทย, แบรนด์เดลิกาเซีย, แบรนด์ซีพีแรม แคทเทอริ่ง เป็นต้น

Avatar photo