Politics

‘นายกฯ’ ประณามผู้ก่อเหตุความไม่สงบใต้ไร้มนุษยธรรม

“นายกรัฐมนตรี” ประณามผู้ก่อเหตุความไม่สงบจังหวัดชายแดนใต้ ไร้มนุษยธรรม สั่งสืบหาคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว ชี้ได้เบาะแสเหตุรุนแรงก่อนหน้าแล้ว

วีรชน สุคนธปฏิภาค 1

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประณามเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วงนี้ โดยล่าสุดได้เกิดเหตุระเบิดที่ตลาดนัดบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายราย

“นายกฯ แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย โดยได้สั่งการฝ่ายความมั่นคงให้เร่งพิสูจน์และรวบรวมหลักฐานเพื่อสืบหาคนร้ายมาลงโทษให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไร้มนุษยธรรม โดยเกิดเหตุกลางตลาดใหญ่ ซึ่งมีประชาชนไปจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังเกิดขึ้นในช่วงเดือนรอมฎอน หรือเดือนแห่งบุญที่ควรทำแต่ความดี พร้อมกำชับให้ดูแลเยียวยาผู้เสียหายอย่างดีที่สุด”

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบเดิมที่เคยก่อเหตุเช่นนี้มาแล้ว จึงเชื่อว่าจะได้เบาะแสไม่ยาก ส่วนเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ที่ จ.นราธิวาส ฝ่ายความมั่นคงเริ่มรู้ตัวคนร้ายแล้วและเร่งติดตามขยายผล พร้อมกับดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK