Startup

ปาซาร์โปลิสได้ฤกษ์บุกไทย ผนึกบริษัทประกันภัยเปลี่ยนใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์ม

หลังจากประสบความสำเร็จในการระดมทุนซีรีย์ เอ จาก 3 ผู้นำยูนิคอร์นสตาร์ทอัพชั้นนำของอินโดนีเซีย ทั้ง โกเจ็ก (GOJEK), โทโกพีเดีย (Tokopedia) และ ทราเวลโลก้า (Traveloka) เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด ปาซาร์โปลิส (PasarPolis) อินชัวร์เทคสตาร์ทอัพจากอินโดนีเซีย ประกาศบุกตลาดไทยและเวียดนาม  เล็งจับมือบริษัทประกันชั้นนำในไทย พลิกรูปแบบการให้บริการสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์ม

นายคลีโอเซนท์ แรนดิ้ง

นายคลีโอเซนท์ แรนดิ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งปาซาร์โปลิส เปิดเผยว่า ปาซาร์โปลิสเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซียเมื่อปี 2558 และประสบความสำเร็จทั้งในธุรกิจบีทูซีและบีทีบีทูซี ซึ่งการได้รับเงินทุนสนับสนุนจากโกเจ็ก, โทโกพีเดีย และทราเวลโลก้า ทำให้ปาซาร์โปลิส มีความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุน และตั้งเป้าที่จะขยายการเติบโตสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 2562 ได้เริ่มขยายธุรกิจสู่ประเทศไทยและเวียดนาม สำหรับประเทศไทยและเวียดนามจะโฟกัสในตลาดบีทูบีทูซีเป็นหลัก

สำหรับรูปแบบแพลตฟอร์มของปาซาร์โปลิส จะเชื่อมต่อสินค้าประกันภัยที่หลากหลายจากแพลตฟอร์มของบริษัทประกันภัยที่เป็นพาร์ทเนอร์ โดยผู้ซื้อสามารถเข้าถึงประกันภัยที่หลากหลายได้ง่ายเพียงแค่คลิกเดียว และมีจุดเด่นที่ลูกค้าสามารถเคลมประกันภัยได้อย่างรวดเร็วภายใน 3 นาที ด้วยการใช้การตรวจสอบเอกสารผ่านระบบดิจิทัล จึงสามารถจ่ายเคลมได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยี โดยมีทีมวิศวกรจากประเทศอินเดียและอินโดนีเซีย มากกว่า 30 คน ที่คอยให้บริการและสนับสนุนได้ในทุกมิติ

aboutBanner.9f6f8cd1

ด้านแผนการขยายธุรกิจในประเทศไทย จะมุ่งเน้นสินค้าด้านประกันภัยออนไลน์ที่หลากหลาย ในธุรกิจการท่องเที่ยว เช่น การให้บริการประกันภัยการเดินทางกับสายการบิน ด้วยการเคลมที่รวดเร็ว เช่น กรณีเที่ยวบินล่าช้า ผู้เสียหายสามารถทำการเคลมประกันผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มได้ทันที

นอกจากนี้ ยังให้บริการในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เช่น การให้บริการประกันคุณภาพสินค้าสำหรับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แล้วสินค้าชำรุดเสียหายระหว่างการขนส่ง หรือไม่ตรงกับคำสั่งซื้อ ก็สามารถทำการเคลมได้ ซึ่งการให้บริการนี้จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของการซื้อขายผ่านร้านค้าออนไลน์ อีกทั้งยังให้บริการกับธุรกิจเรียกรถรับ-ส่งผู้โดยสาร พัสดุ อาหารและสินค้าต่างๆ ด้วยการทำประกันภัยรถยนต์ การทำประกันภัยการส่งสินค้า อุบัติเหตุส่วนบุคคล เป็นต้น

นางสาวจันทร์จรัส จันทรกานต์

นางสาวจันทร์จรัส จันทรกานต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าวว่า ปาซาร์โปลิส ได้เปิดให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อต้นปี 2562 เพื่อให้บริการประกันภัยสำหรับอีโคซิสเต็ม พาร์ทเนอร์ ที่ต้องการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้า เช่น ล่าสุดได้ให้บริการกับผู้ขับขี่ที่เป็นสมาชิกของแอพพลิเคชั่นเก็ท (GET) บริการเรียกรถรับส่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงบริการส่งพัสดุและอาหารในกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยชั้นนำเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์แล้วประมาณ 10 ราย และเรายังคงเดินหน้าขยายพาร์ทเนอร์ด้านประกันภัยเพิ่มอย่างต่อเนื่องต่อไป

Avatar photo