Marketing Trends

สามย่านมิตรทาวน์ เปิดโซน ’24 ชั่วโมง’เจาะกลุ่มนักศึกษา ฟรีแลนซ์ สตาร์ทอัพ นักท่องเที่ยว

หลังจากโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ดีเดย์เปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2562 นี้ ล่าสุดประกาศสร้างความต่างแข่งค้าปลีกกลางเมือง ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ โซน 24 ชั่วโมง เอาใจคนนอนดึก หวังปั้นเป็นเดสติเนชั่นใหม่ของกรุงเทพ

ธีรนันท์ กรศรีทิพา 1

นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า โครงการมิกซ์ยูส สามย่านมิตรทาวน์ ที่จะเปิดบริการในเดือนกันยายนนี้ ล่าสุดบริษัทได้เพิ่มแม่เหล็กใหม่ดึงลูกค้าเข้าโครงการ ด้วยการพัฒนาพื้นที่โซน “24 ชั่วโมง” ซึ่งจะเป็นหัวใจหลักของโครงการค้าปลีกรูปแบบใหม่ และสร้างความแตกต่างจากค้าปลีกทั่วไป โดยถือได้ว่าเป็นรีเทล 24 ชั่วโมงใจกลางเมืองแห่งแรก

ทั้งนี้ โครงการสามย่านมิตรทาวน์ตั้งเป้าเป็น “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กลุ่มลูกค้า โดยโซน “24 ชั่วโมง” คือ จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ รองรับไลฟ์สไตล์ให้คนรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่มนักเรียน นิสิตนักศึกษา คนทำงาน ฟรีแลนซ์ สตาร์ทอัพ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้อยู่อาศัยในย่านสามย่านและพื้นที่ใกล้เคียง เข้ามาใช้ชีวิตในทุกรูปแบบ ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เป็นเดสติเนชั่นใหม่ของกรุงเทพ

สำหรับร้านและบริการที่จะนำมาเปิดให้บริการในโซน 24 ชั่วโมง จะประกอบด้วย 4 ส่วนหลัก คือ ร้านอาหาร (Dinning), ร้านค้า (Shopping), ธุรกิจบริการ (Service) และพื้นที่รองรับไลฟสไตล์ (Space Service) โดยจะมีทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร สถาบันทางการเงิน บริการจัดส่งพัสดุ โคเวิร์กกิ้งสเปซ ร้านจำหน่ายสินค้าสไตล์ญี่ปุ่น และร้านบอร์ดเกม ใน 4 ชั้นหลัก ได้แก่ ชั้น B1 ชั้น G ชั้น 1 และชั้น 2 ยขณะนี้สามารถปิดการขายพื้นที่ทั้งหมดมากกว่า 90% แล้ว และมั่นใจว่าจะปิดการขายได้ทั้งหมดเร็วๆ นี้

สามย่านมิตรทาวน์

ในส่วนของร้านที่ตัดสินใจเปิดบริการแบบ 24 ชั่วโมงเป็นครั้งแรกที่สามย่านมิตรทาวน์ อาทิ ร้านสินค้าไลฟ์สไตล์มินิโซ, ชาบูชิ, สเวนเซ่นส์, ก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร, ไวท์ สตอรี่ และมายด์ สเปซ โดย ซี อาเซียน ที่ให้บริการอาหารเครื่องดื่มพร้อมร้านหนังสือทั้งไทยและต่างประเทศ รวมทั้งมีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เปิดแบบ 24 ชั่วโมงอีกหลากหลายประเภท เช่น เคเอฟซี, เอ ราเมน, สตาร์คบัคส์ คอฟฟี่ และร้านคาเฟ่อเมซอน จนถึงบริการต่างๆ เช่น เคอรี่ เอ็กซ์เพรส, ธนาคาร รวมไปถึงเซเลบริตี้ ฟิตเนส ภายใต้กลุ่ม ฟิตเนส เฟิรส์ท ประเทศไทย ที่เตรียมเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีซูปเปอร์มาร์เก็ต จากบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มบีเจซี ที่จะนำเสนอสาขาซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่และเป็นโมเดลที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงในแพลตฟอร์มใหม่ภายใต้ชื่อ “บิ๊กซี ฟู้ดเพลส” เพื่อเป็นฟู้ดสโตร์เต็มรูปแบบ เน้นพื้นที่จำหน่ายแผนกอาหารสดที่ใหญ่กว่าทุกแพลตฟอร์ม ชูจุดเด่นกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน และอาหารสุขภาพออร์แกนิก ตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ดังนั้นเพื่อให้โซน 24 ชั่วโมงเกิดการรับรู้ในวงกว้าง บริษัทได้เตรียมกลยุทธ์การตลาด จัดอีเวนต์ในโซน “24 ชั่วโมง” อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งกิจกรรมช่วงเช้าตรู่ กลางวันและช่วงค่ำ รวมทั้งการจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ โดยตั้งเป้าหลังจากสามย่านมิตรทาวน์เปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2562 ตลอดทั้งวันจะมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 30,000 คนต่อวัน

Avatar photo