Marketing Trends

แอป ‘FOODHUNT’ สั่งครั้งเดียวอร่อยได้ทั้ง 12 ร้านอาหารในเครือซีอาร์จี

ซีอาร์จี ปล่อยโมบายล์แอปพลิเคชั่น “FOODHUNT” ยกระดับการบริการดิลิเวอรี่ รับเทรนด์บริการสั่งอาหารออนไลน์เติบโตตามพฤติกรรมผู้บริโภคยุค 4.0

ซีอาร์จี

นายปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เน้นความสะดวกสบาย และการพัฒนาโครงข่ายด้านการขนส่ง รวมถึงตลาดเดลิเวอรี่ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดบริการสั่งอาหารออนไลน์ (Food Delivery) ทั้งเชนร้านอาหาร และร้านอาหารทั่วไปเติบโตถึงสองหลักทุกปี

จากแนวโน้มดังกล่าว ซีอาร์จีจึงให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจผ่านช่องทางดิลิเวอรี่ โดยเน้นการทำงานร่วมกับผู้ผลิตและจัดส่งอาหารรายใหญ่ เพื่อเพิ่มช่องทางนำเสนอสินค้าสู่ผู้บริโภค รวมถึงการพัฒนาโมเดลธุรกิจดิลิเวอรี่ แบบใหม่ และการพัฒนาแพลตฟอร์มดิลิเวอรี่ ของตนเอง ด้วยการพัฒนา “FOODHUNT” ที่ผู้ใช้งานสามารถสั่งอาหารจากกี่ร้านก็ได้ใน ออเดอร์เดียว อิ่มอร่อยได้ทุกร้านในเครือซีอาร์จี

“ถือว่าเป็นการเปิดตัวประสบการณ์การสั่งอาหารรูปแบบใหม่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่อย่างตรงจุด เพราะทั้งง่าย และสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อาทิ re-order เมนูที่เคยสั่งได้ใน 3 คลิ๊ก และ สามารถสั่งอาหารล่วงหน้าได้สูงสุด 7 วัน”นายปิยะพงศ์กล่าว

แอพพลิเคชั่น “FOODHUNT”

นอกจากนี้ ยังวางแผนจะขยายไปให้บริการกับร้านต่างๆในศูนย์การค้า รวมถึงการบริการแบบคลิกแอนด์คอลเล็ก ที่สามารถสั่งอาหาร และระบุเวลาที่จะเข้ามารับที่ร้านได้อีกด้วย โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “FOODHUNT” ได้ทั้งที่แอปสโตร์ และเพลย์สโตร์

ปัจจุบันบริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด มีร้านอาหารในเครือรวม 12 แบรนด์ ได้แก่ มิสเตอร์ โดนัท, อานตี้ แอนส์, เปปเปอร์ ลันช์, ชาบูตง ราเมน, โคล สโตน ครีมเมอรี่, ไทย เทอเรส, โยชิโนยะ, โอโตยะ, เทนยะ, คัตสึยะ, อร่อยดี และ สุกี้ เฮ้าส์

Avatar photo