Politics

สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่! ‘บิ๊กป้อม’ รับใจหาย ‘ป๋าเปรม’ ถึงแก่อสัญกรรม

สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่! ‘บิ๊กป้อม’ รับใจหาย ‘ป๋าเปรม’ ถึงแก่อสัญกรรม ชี้เป็นปูชนียบุคคลสำคัญของกลาโหม เป็นตัวอย่างในการทำงานที่ซื่อสัตย์สุจริต

ประวิตร ประยุทธ์ ป๋าเปรม

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรมว่า ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาและเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหม รวมถึงของคนไทยทุกคน ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ พล.อ.เปรม เป็นตัวอย่างในการทำงานที่ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งทุกคนโดยเฉพาะทหารยึดเป็นแบบอย่างในการทำงาน ในส่วนของตนรู้สึกเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้

เมื่อถามว่า พล.อ.เปรม ถือเป็นสัญลักษณ์ของสถาบัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ท่านมีความจงรักภักดีในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นตัวอย่างให้กับคนไทยทุกคน ในส่วนของกองทัพก็เทิดทูน พล.อ.เปรม เพราะเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ยอมรับว่าการสูญเสียครั้งนี้กระทบกับขวัญกำลังใจของกำลังพล เพราะจะหาบุคคลแบบท่านได้ยาก

“หลังจากที่ผมทราบข่าวรู้สึกใจหาย ซึ่ง พล.อ.เปรม พูดอยู่เสมอว่าผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ผมถือหลักนี้ของท่านมาโดยตลอดในการทำงาน อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดงานพิธีศพนั้น ทางรัฐบาลกำหนดให้แต่งกายไว้ทุกข์เป็นเวลา 21 วันและลดธงชาติครึ่งเสา” พล.อ.ประวิตร กล่าว

Avatar photo