CSR

‘Circular Living Symposium 2019 : Upcycling Our Planet’ ปฏิวัติการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า

ปรากฎการณ์ใหม่โอกาสเดียวที่จะได้พบปะ เรียนรู้ จากผู้บุกเบิก ผู้นำ และนวัตกรด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างเข้าใจ เข้าถึงพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนแนวคิด Circular Living ในงาน Circular Living Symposium 2019 : Upcycling Our Planet ที่พร้อมนำคุณสู่วิถีแห่งการปฏิวัติการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า เฟ้นหาแนวทางแห่งความยั่งยืน กับ 40 กว่าไอดอลด้าน Circular Economy ที่นี่!!

20181026 175501 2 news

แนวคิด Circular Living สำคัญอย่างไร

ทรัพยากรธรรมชาติกำลังถูกคุกคามอย่างหนัก ถึงเวลาแล้วสำหรับ “การปฏิวัติทรัพยากร” อย่างจริงจัง และร่วมกันหาแนวทางที่เหมาะสมที่สุดในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ปรับการใช้ชีวิตแบบแนวคิด Circular Living ทางออกสำคัญที่จะทำให้เกิดการปฏิวัติทรัพยากร ลดปริมาณขยะและใช้ทรัพยากรบนโลกให้มีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

4 เหตุผลที่ทำให้ Circular Living Symposium 2019 : Upcycling Our Planet เป็นปรากฎการณ์แห่งปี

งานเดียวที่รวมต้นแบบความคิดและผู้นำด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) จากทั่วโลก ผู้ที่มีส่วนสำคัญในการปฏิวัติการใช้ทรัพยากรโลกอย่างคุ้มค่าสู่ความยั่งยืน 

พบกับผู้นำความคิดและนวัตกรด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนที่สร้างปรากฏการณ์ความเปลี่ยนแปลงให้กับโลก อาทิ มูลนิธิเอลเลน แมคอาเธอร์ ต้นแบบแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ทั่วโลกนำไปใช้ อาเธอร์ หวง ซีอีโอของบริษัท Miniwiz เจ้าของแนวคิด “ขยะเป็นสิ่งที่น่าหลงใหลและดึงดูด (Trash is sexy)” และ National Geographic Explorer ที่มีผลงานวิจัยด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับการนำไปใช้ในงานอภิปรายและ การจัดทำนโยบายต่างๆ ของคณะกรรมการ Global Ocean Commission และอีกหลายท่านซึ่งล้วนเป็นผู้มีบทบาทสำคัญระดับโลก ในการผลักดันแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในวงกว้าง โดยคุณจะได้มีโอกาสเรียนรู้และร่วมแบ่งปันความคิดจากพวกเขาในงานนี้อย่างใกล้ชิด

เรียนรู้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนขับเคลื่อนโลกสู่ความยั่งยืน

แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนมุ่งเน้นการส่งเสริมให้นำพลาสติกที่ใช้แล้วกลับเข้ามาในระบบอีกครั้ง เพื่อแปรรูปเป็นวัตถุดิบอีกครั้ง พร้อมต่อยอดสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ นับเป็นการช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างจำกัดและลดปริมาณขยะที่จะเกิดขึ้น ซึ่งคุณเองก็สามารถมีบทบาทสำคัญในการร่วมปกป้องอนาคตของโลกใบนี้ได้ด้วยการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

fb Event 1920x1080

เพิ่มไอเดียใหม่ในการนำแนวทาง Circular Living มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันและในธุรกิจของคุณ

งานนี้ได้รวบรวมผู้นำความคิด นวัตกร และนักธุรกิจจากทั่วโลกมาร่วมแชร์ประสบการณ์และแง่มุมที่น่าสนใจเกี่ยวกับการใช้ Circular Living เพื่อจุดประกายความคิดและสร้างแรงบันดาลใจ ทั้งในส่วนของไลฟ์สไตล์ และการดำเนินธุรกิจของสตาร์ทอัพ ซึ่งอาจพบไอเดียดีๆ ก่อเกิดธุรกิจใหม่ที่สร้างผลกำไรควบคู่ไปกับความใส่ใจรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อม Upcycling โลกให้ดีขึ้นด้วยหนึ่งสมองและสองมือของคุณ

เพื่อสนับสนุนการสร้างแนวคิดใหม่ งานนี้ฟรี!

สนับสนุนโดย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ร่วมกับ National Geographic คุณสามารถเข้าร่วมงาน Circular Living Symposium 2019: Upcycling Our Planet ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมรับฟังประสบการณ์จากนักคิดนักนวัตกรรมชั้นนำของโลกด้านแนวทาง Circular Living สามารถลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่งตั้งแต่วันนี้ 

แล้วคุณจะได้พบใครบ้าง

  • มูลนิธิเอลเลน แมคอาเธอร์ แห่งสหราชอาณาจักร องค์กรการกุศลผู้นำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนต้นแบบของโลก
  • อาเธอร์ หวง เจ้าของวลีสุดปัจเจก “ขยะคือสิ่งที่เซ็กซี่และเย้ายวน : Trash is sexy” ผู้บุกเบิกโซลูชั่นวัสดุก่อสร้าง Upcycle จากของเหลือใช้ การันตีความสำเร็จด้วยรางวัลแห่งความสำเร็จมากมาย
  • ไอรีน เดซ รูซ จากมูลนิธิอีโคอัลฟ์ ผู้ดำเนินโครงการ “Upcycling The Oceans” ซึ่งนำขยะจากทะเลมาสร้างสรรค์เป็นสินค้าแฟชั่นที่สวยงามไม่แพ้ใคร
  • ลิลลี่กอล เซดาแกต จาก National Geographic Explorers ผู้ชักนำและเปลี่ยนแนวคิดชุมชนทั่วโลกให้มองปัญหาขยะพลาสติกเป็นเรื่องง่ายๆ
  • คุณหญิงทองทิพ รัตนะรัต ผู้นำระดับโลกในด้านหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน จากสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย เจ้าของแนวคิดอันเฉียบคม “RESOURCE REVOLUTION : the biggest business opportunity in the century, but requiring a disruptive attitude change in sustaining the resources”

P1 2

  • จิรายุ ตั้งศรีสุข ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มองว่าการใช้ชีวิตแบบ Circular Living ทำได้จริง
  • สัมพันธ์ เณรรอด เจ้าของธุรกิจการจัดการขยะ “เอี่ยมดี รีไซเคิล” หรือ “ซาเล้งแนวคิดใหม่” ที่บริการจัดการขยะ 24 ชั่วโมงในจังหวัดเชียงใหม่
  • เปรม พฤกษ์ทยานนท์ เจ้าของธุรกิจรีไซเคิล และเจ้าของเพจ “ลุงซาเล้งกับขยะที่หายไป” ที่ให้ความรู้เรื่องการแยกขยะทุกประเภทด้วยวิธีง่ายๆ ที่ทุกคนปฏิบัติตามได้

พร้อมพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์กับผู้แทนองค์กรชั้นนำทั้งจากต่างประเทศและของไทย อาทิ PTTOR, NatureWork, Mckinsey, BCG, PASAYA, แสนสิริ, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอีกมากมายที่มาร่วมแสดงพลังคนรุ่นใหม่หัวใจรักษ์โลก เปิดใจเรียนรู้นวัตกรรม Upcycling และ Recycling การเพิ่มมูลค่าให้วัสดุเหลือใช้ด้วยความคิดสร้างสรรค์ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจจากแนวทางการใช้ชีวิตแบบ Circular Living จุดประกายให้คุณได้เปลี่ยนโลก..เปลี่ยนไลฟ์สไตล์

GC เชื่อในเคมีที่เข้าถึงทุกความสุข

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมีคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เป็นองค์กรที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจปิโตรเคมีด้วยความรับผิดชอบ ภายใต้พันธกิจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต GC นำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้ในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในโครงการที่สร้างส่วนร่วมในสังคมเพื่อดูแลทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน คือ โครงการ “Upcycling the Oceans, Thailand” ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการแก้ปัญหาพลาสติกเหลือใช้ โดยการนำมาเพิ่มมูลค่าผ่านการแปรรูปขวดพลาสติกใช้แล้ว ที่รวบรวมจากในทะเลและชายหาดจากทั่วประเทศ มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์แฟชั่นที่ทันสมัย

GC ขอร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในการดำเนินชีวิตแบบ Circular Living ซึ่ง GC เชื่อมั่นว่าทุกคนทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกจะมีชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรต่างๆ บนโลกใบนี้ได้โดยการใช้ชีวิตตามแนวทาง Circular Living

circular economy 2018

เพื่อตอกย้ำแนวทาง Circular Living นี้ GC ได้ร่วมกับ National Geographic สื่อชั้นนำระดับสากล และพันธมิตร จัดงาน Circular Living Symposium 2019: Upcycling Our Planet ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนมุมมองและส่งเสริมการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก รวมทั้งองค์กรและบุคคลต่างๆ ที่มีความมุ่งมั่นในการร่วมมือกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติของเรา สร้างแนวทางการปฏิบัติจากหลากหลายภาคส่วน ใช้ชีวิตที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อให้โลกของเราน่าอยู่อย่างยั่งยืน

รายละเอียดเพิ่มเติม https://circularliving2019.com/Event/Home.aspx

ติดตามเรื่องราว Circular Living ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลกเพิ่มเติมได้ที่ https://gccircularliving.pttgcgroup.com/th/circular-living-story

Avatar photo