Politics

สยบข่าวลือ! ‘สุริยะ’ ปัดข่าวกลุ่มสามมิตรเขม่น ‘บิ๊กป้อม’

สยบข่าวลือ! “สุริยะ” ปัดข่าวกลุ่มสามมิตรเขม่น “บิ๊กป้อม” พร้อมยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดตั้งรัฐบาล

สัมภาษณ์ท่านสุริยะ ๑๙๐๓๒๙ 0007
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่กลุ่มสามมิตรไม่พอใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า ขอชี้แจงว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เป็นรัฐบาลมา 5 ปี โดยได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ดูแลด้านความมั่นคงและความสงบ จนบ้านเมืองเกิดความต่อเนื่อง เศรษฐกิจเดินไปด้วยดี และอยู่ในช่วงการคืนอำนาจสู่ประชาธิปไตย

ทั้งนี้ ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวในการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น การที่มีสื่อระบุว่า พล.อ.ประวิตร มีส่วนยุ่งเกี่ยวนั้น จึงไม่เป็นความจริง และตอนนี้ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้วมีแต่พรรค พปชร.

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่า พล.อ.ประวิตร มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดตั้งรัฐบาลและเลือกประธานสภา นายสุริยะ กล่าวว่า การพูดเช่นนี้ทำให้ พล.อ.ประวิตร เสียหาย ยืนยันว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะพล.อ.ประวิตร ไม่เคยเข้ามายุ่งเกี่ยว สำหรับการจัดสรรกระทรวงให้พรรคการเมืองต่างๆ เป็นเรื่องที่พรรคจะต้องมีมติออกมา แล้วกรรมการบริหารพรรคจะไปเจรจากับพรรคร่วม

ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะได้เข้ามาช่วยงานในรัฐบาลใหม่หรือไม่นั้น จะต้องรอดูผลการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีก่อน เชื่อว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ก็จะตัดสินใจอย่างเหมาะสมในการขับเคลื่อนประเทศ ว่าจะทำงานกับใครบ้างแล้วจะสบายใจ ให้งานเดินไปข้างหน้า ดังนั้น จึงรอให้เลือกนายกฯก่อน และเป็นสิทธิ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะเลือกใครมาร่วมงานด้วย ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจอย่างไรพรรค พปชร.ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าการลงมติเลือกประธานและรองประธานสภา จะชี้วัดถึงการตั้งรัฐบาลได้ใช่หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า น่าจะเห็นชัดเจนตั้งแต่เลือกประธานสภาแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปในเร็ววันนี้ คือการเปิดตัวจัดตั้งรัฐบาล

Avatar photo