Sport

อนาคตเชลซีสั่นคลอน!เสี่ยหมีเมินขอวีซ่าสหราชอาณาจักรใหม่

อนาคตเชลซีสั่นคลอน!เสี่ยหมีเมินขอวีซ่าสหราชอาณาจักรใหม่
ภาพจาก : www.independent.co.uk

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล้มเลิกการขอวีซ่าอันใหม่สำหรับการอยู่ในสหราชอาณาจักรแล้ว ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือว่า อบราโมวิช เจอปัญหาในการขอวีซ่าอันใหม่กับทางหน่วยงานของสหราชอาณาจักร ซึ่งนั่นทำให้อนาคตการเป็นเจ้าของ เชลซี ของเจ้าตัวเกิดความไม่แน่นอนขึ้นมาทันที เพราะถ้าไม่มีวีซ่า มันก็หมายความว่ามหาเศรษฐีชาวรัสเซียจะไม่สามารถมาทำงานในสหราชอาณาจักรได้

เป็นที่เชื่อกันว่าต้นเหตุสำคัญที่ทำให้การขอวีซ่าอันใหม่ของ อบราโมวิช เกิดปัญหาเป็นเพราะรัฐบาลของ สหราชอาณาจักร กับ รัสเซีย กำลังมีความขัดแย้งกันอย่างหนัก จากการที่มีการอ้างว่า รัสเซีย อยู่เบื้องหลังการวางยาพิษทำลายประสาท เซอร์เก สครีพอล อดีตสายลับ 2 หน้าชาวรัสเซียที่ลี้ภัยในสหราชอาณาจักร และลูกสาวของเขา เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั่นเอง

ล่าสุด เดอะ ซัน ก็แฉว่า อบราโมวิช ไม่สนใจที่จะเอาวีซ่าอันใหม่จาก สหราชอาณาจักร แล้ว โดยถึงแม้เขาจะเพิ่งได้สัญชาติอิสราเอล จนทำให้ไม่ต้องใช้วีซ่าสำหรับการเดินทางเข้าไปใน สหราชอาณาจักร แต่เขาสามารถอยู่ที่เมืองผู้ดีได้สูงสุดครั้งละ 6 เดือนเท่านั้น

ถ้าหากมันเป็นเรื่องจริง นี่ก็นับเป็นอีก 1 ข่าวร้ายของ เชลซี เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาก็เพิ่งประกาศระงับแผนการบูรณะ สแตมฟอร์ด บริดจ์ รังเหย้าของทีมไปก่อนแล้ว โดยแถลงการณ์ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” ระบุว่า “ตอนนี้จะยังไม่มีการออกแบบการก่อสร้าง และการวางแผนใดๆ มากไปกว่านี้ สาเหตุที่เราต้องตัดสินใจแบบนี้เป็นเพราะสภาพการลงทุนในปัจจุบันไม่เป็นใจกับเราเท่าไหร่”

Avatar photo