Politics

‘มงคลกิตติ์’ ยินดีล่วงหน้า ‘ชวน หลีกภัย’

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่ง(ล่วงหน้า)กับ ฯพณฯ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฏร คนใหม่ กับการทำหน้าที่ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ เพราะเท่าที่ตนรู้จักจากประวัติที่ยาวนาน บวกกับที่ได้สัมผัสเป็นการส่วนตัวว่าท่านมีความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ตั้ง ถือว่าท่านเป็นนักการเมืองคนหนึ่งที่ตนสามารถไหว้โดยสนิทใจ ถือเป็นศักดิ์ศรีของคนไทยทั้งประเทศ จาก เต้น้อย007”

หลังจากที่เสียงข้างมากของที่ประชุมสภาฯ เห็นชอบให้มีการประชุมสภาฯต่อไป เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฏร โดยนายณัฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เสนอนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์  เป็นประธานสภาผู้แทนราษฏร  ขณะที่ นายซูการ์โน มะทา ส.ส.พรรคประชาชาติ เสนอนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฏร มีผู้ชิง 2 คนเท่านั้น ก่อนมีการตั้งคณะกรรมการนับคะแนน

มงคลกิต 1

สำหรับผลการนับคะแนนนายชัย ชิดชอบ  ประธานที่ประชุมชั่วคราว แจ้งว่าคะแนน สูสีกันมาก โดยฝ่ายเห็นชอบให้เลื่อนการประชุมออกไป 246 เสียง ขณะที่ฝ่ายไม่เห็นชอบ 248  เสียง งดออกเสียง 2 เสียง ท่ามกลางเสียงฮือฮาของสมาชิก

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight