Politics

‘ชวน – อนุทิน’ ยกมือโหวตเลื่อนประชุมเลือกประธานสภาฯ

“ชวน หลีกภัย – อนุทิน ชาญวีรกูล” โหวตเห็นด้วยเลื่อนประชุมเลือกประธานสภาฯ ด้าน “มิ่งขวัญ” โหวตไม่เห็นด้วย

สภาบ่าย4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้มีการลงมติเลื่อนหรือไม่เลื่อนการเลือกประธานสภา ตามที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอให้มีการเลื่อนเลือกประธานสภาฯ

มิ่งขวัญ

ทั้งนี้ ในการลงมติโหวตโดยการขานชื่อรายคน ปรากฏว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ลุกขึ้นโหวต “ไม่เห็นด้วย” เช่นเดียวกับสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ที่โหวตไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนเลือกประธานสภาฯ

พีรพัน

ขณะที่กลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายชวน หลีกภัย ได้โหวตเห็นด้วยกับข้อเสนอพรรคพปชร. ที่ให้เลื่อนเลือกประธานสภา ยกเว้น นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครสรีธรรมราช ปชป. ที่งดออกเสียงคนเดียว

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่าอยากได้ประธานสภาฯภายในวันนี้นั้น ได้โหวตเห็นด้วยกับข้อเสนอของ พปชร.

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนายอนุชา นาคาศัย กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้โหวต “ไม่เห็นด้วย” กับการเลื่อนการเลือกประธานสภา ซึ่งต่างจากพรรคพลังประชารัฐที่โหวต “เห็นด้วย” กับการเลื่อนการเลือกประธานสภา

โดยต่อมานายอนุชา ลุกขึ้นขอแก้มติโหวตเปลี่ยนมาเป็น “เห็นด้วย” เช่นเดียวกันนายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพปชร., นายอนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พิษณุโลก พปชร.,นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคพปชร. ก็เปลี่ยนมติมาเป็น “เห็นด้วย” เช่นกัน

Avatar photo