Politics

‘ธนาธร’ แถลงยุติบทบาท ส.ส. ลั่นสักวันหนึ่งจะกลับมา!

ไม่เสียใจ! “ธนาธร” แถลงยุติบทบาทการทำหน้าที่ “ส.ส.” ชั่วคราว ยืนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย พร้อมทำงานต่อไม่หยุดยั้ง ไม่ท้อถอย ลั่นสักวันหนึ่งจะกลับมา!

131815

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) แถลงภายหลังออกจากห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า หลังจากเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ท่านประธานในที่ประชุมได้อ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่วินิจฉัยให้ตนหยุดการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะส.ส.เป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเป็นอย่างอื่น ซึ่งตนได้กล่าวลาและยุติบทบาทการทำหน้าที่ แต่ขอยืนยันว่าการเป็นตัวแทนของประชาชน ไม่จำเป็นต้องทำหน้าที่ในสภาอย่างเดียว

“จะใช้เวลานี้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชนเข้าไปพบปะพูดคุยรับฟังปัญหาของประชาชน เพื่อนำไปให้ส.ส.ในพรรคของตน ตั้งกระทู้อภิปรายในสภา และจะทำงานต่อไปไม่หยุดยั้ง ไม่ท้อถอย ถึงแม้จะไม่ได้ทำงานในสภา ก็จะไม่ไปไหน ทำงานกับประชาชนต่อไป ตนจะรอวันนั้น สักวันหนึ่งตนจะกลับมา” นายธนาธร กล่าว

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไร ที่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ นายธนาธร กล่าวว่า ตนไม่เสียใจ ต้องยอมรับว่าส.ส.มีเอกสิทธิ์ มีอำนาจในทางนิติบัญญัติ แต่ขณะเดียวกันก็มีข้อจำกัด ในเรื่องพิธีกรรมและเวลา

131818

ดังนั้น ในช่วงนี้ที่ตนยังไม่สามารถมีอำนาจนิติบัญญัติได้ เราก็จะรณรงค์กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ให้เห็นถึงนโยบาย เป้าหมาย และอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจเรามากขึ้น เราจะรณรงค์เรื่องสำคัญของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความไม่เป็นประชาธิปไตย และความไม่เป็นธรรมของรัฐธรรมนูญ 2560 ตนจะเข้าไปฟังปัญหาประชาชน และพบคนทุกกลุ่ม เอาปัญหาเหล่านั้นมาบอกเพื่อนในสภา เพื่อให้ช่วยแก้ไข

“ย้ำมาหลายครั้งว่าอยากสร้างพรรคการเมืองขึ้นมาให้เป็นพรรคที่เข้มแข็ง และยืนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และประชาชนได้ในระยะยาว จึงไม่มีความท้อถอย ไม่เสียใจ จะเดินหน้าต่อไป” นายธนาธร กล่าว

Avatar photo