The Bangkok Insight

เพลิงไหม้เรือบรรทุกสินค้าแหลมฉบัง กระทบ 20 คน

เพลิงไหม้เรือบรรทุกสินค้าแหลมฉบัง คาดไม่มีสารเคมีอันตราย เบื้องต้นมีผู้ได้รับผลกระทบ 20 คน สั่งอพยพประชาชนบริเวณใกล้เคียงแล้ว

S 82616347 1

วันนี้ (25 พ.ค.) เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกสินค้า บริเวณท่าเทียบเรือ A2 ท่าเรือแหลมฉบังว่า ในเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ขณะนี้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว โดยกำลังสอบถามรายละเอียดของสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และสอบถามถึงประเภทของสินค้า

จากผลการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการตู้สินค้าที่บรรทุกมากับเรือเบื้องต้น ไม่มีการแจ้งว่ามีตู้บรรจุสินค้าอันตรายอยู่ในเรือ ดังนั้นจึงคาดว่าตู้สินค้าที่เกิดเพลิงไหม้ไม่ใช่ตู้สารเคมี เนื่องจากตามมาตรการด้านความปลอดภัยของ กทท. หากมีตู้บรรจุสารเคมีมาเทียบท่าจะต้องดำเนินการขนถ่ายไปยังคลังสินค้าอันตรายทันที

S 82616348 2

ทางด้านเรือโทยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เปิดเผยว่า ว่า เหตุไฟไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันนี้  บริเวณหัวเรือ KMTC LINE ที่จอด ณ ท่าเทียบเรือ บริษัท ไทยแหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด ที่เป็นสัญชาติเกาหลี

เบื้องต้นมีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด 20 คน ในจำนวนนี้มีอยู่ 18 คน ที่เกิดอาการผื่นคัน และมีปัญหาในเรื่องการหายใจ ส่วนอีก  2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สำหรับตู้คอนเทนเนอร์ที่เกิดเหตุ กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบต่อไป แต่ในเบื้องต้นคาดการณ์ว่า น่าจะเป็นตู้สินค้าทั่วไป

ท่าเรือแหลมฉบัง ยังได้ร้องขอให้เทศบาลนครแหลมฉบัง แจ้งอพยพประชาชนที่อยู่บริเวณใต้ลมออกจากพื้นที่ที่ได้ผลกระทบ เรียบร้อยแล้ว

S 82616351

Avatar photo