Politics

วุ่นวายนัก! ‘ปู่ชัย’ สั่งพักการประชุมสภาฯชั่วคราวทันที

วุ่นวายนัก! “ปู่ชัย” สั่งพักการประชุมสภาผู้แทนราษฎรชั่วคราวทันที พร้อมให้กลับมาประชุมใหม่เวลา 13.00 น.

131854111

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 1 ครั้งที่ 1 (สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) ได้กำหนดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2562 ในเวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมทีโอที โดยมีนายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ผู้มีอาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่ประธานการประชุมเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ มีการเสนอให้เลื่อนการประชุมออกไป สร้างความงุนงงให้กับที่สมาชิกที่ประชุม ขณะที่ฝ่ายพรรคเพื่อไทยไม่ยอม พร้อมกับเสนอให้ประชุมต่อไปเพราะไม่มีเหตุผลที่จะต้องเลื่อนออกไป อยากรู้ว่าเลื่อนไปเพราะอไร นายชัย จึงสอบถามฝ่ายขอเลื่อนการประชุมว่า มีเหตุผลอะไร

131853

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากถามฝ่ายโน้นว่ากลัวอะไร ทำไมต้องเลื่อนประชุมออกไป ประชาชนก็ไม่รู้ว่าขอเลื่อนเพื่ออะไร ลงมติไปเลย หรือว่าหางูเห่าไม่เจอ หรือเจรจาอะไรกันยังไม่จบ เลิกเกมการเมืองได้แล้ว นัดหมายกันมาเป็นสัปดาห์ ก็ต้องทำตามนั้น แต่วันนี้หัวเด็ดตีนขาดก็ไม่ให้เลื่อนการประชุมสภาฯ เปิดประชุมวันแรกต้องเป็นไปตามวาระ ไม่อย่างนั้นจะสง่างามได้อย่างไร

โรม สภา2551

ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ประเทศไทยไม่มีสภามาหลายปี มีคนติดคุก เกิดการคอรัปชั่นที่องค์กรอิสระดำเนินการอย่างโปร่งใสไม่ได้ อย่าให้ความไม่พร้อมของบางคน มากำหนดสภาแห่งนี้ ยังไงวันนี้ต้องมีประธานสภาให้ได้

ทั้งนี้เมื่อยังมีการประท้วงกันอย่างไม่สิ้นสุด นายชัยจึงได้สั่งพักการประชุมและให้กลับมาประชุมอีกครั้งในเวลา 13.00 น.

Avatar photo