Politics

หมดสิทธิ์! ‘ปู่ชัย’ สั่ง ‘ธนาธร’ ออกจากห้องประชุมตามคำสั่งศาล

หมดสิทธิ์! “ปู่ชัย” สั่ง “ธนาธร” ออกจากห้องประชุมตามคำสั่งศาล ด้าน “พ่อของฟ้า” ยอมรับมติท่ามกลางเสียงปรบมือสนั่น

สภา2552 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 1 ครั้งที่ 1 (สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) ได้กำหนดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2562 ในเวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมทีโอที โดยมีนายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ผู้มีอาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่ประธานการประชุมเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

ล่าสุด นายชัย ได้ให้เลขาธิการสภาฯ อ่านคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดความเป็น ส.ส. ลงหรือไม่ โดยศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งไว้วินิจฉัย และสั่งให้นายธนาธร หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

131818

โดยนายชัย กล่าวว่า ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ท่านธนาธร ไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดอะไรทั้งสิ้น

ขณะที่นายธนาธร ได้ยืนขึ้นกล่าวว่า “เข้าใจรับทราบและขอลาท่านประธานเท่านี้ครับ เคารพมติที่ประชุม รับทราบข้อเสนอและขอหยุดปฎิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยเป็นอื่น” จากนั้นจึงเดินออกจากที่ประชุมทำให้ส.ส.พรรคอนาคตใหม่และพรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นปรบมือให้กำลังใจนายธนาธร ก่อนที่นายธนาธรเดินออกจากที่ประชุม

ด้านนายธนาธร ได้แถลงว่า เป็นวินาทีที่พิสูจน์ให้คนเห็นว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่ธนาธร ไม่มีธนาธรพรรคยังทำงานได้อย่างเข้มแข็ง และพรรคอนาคตใหม่ยังเดินหน้าเพื่อประชาธิปไตยต่อไป

131820

‘ธนาธร’ แต่งชุดขาวร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา

‘วิษณุ’ ยัน ‘ธนาธร’ ร่วมเปิดสภาได้ แต่ยกมือโหวตไม่ได้!

‘ธนาธร’ สู้! เดินหน้าเปิดโปงความชั่วร้าย ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ

ปัดเร่งรัด! ‘กกต.’ ยันยื่นศาลกรณี ‘ธนาธร’ เป็นไปตามกฎหมาย

Avatar photo