Branding

แบรนด์บาร์เรล ติดเครื่องขยายสาขา หวังเป็นดาวรุ่งดันยอดริชสปอร์ตโต 10%

ริชสปอร์ต ลุยเปิดสาขาแบรนด์ใหม่ “บาร์เรล” เพิ่ม 4-5 สาขาปีนี้ ควบคู่ขยายช่องทางออนไลน์ หวังแบรนด์ใหม่หนุนรายได้ปี 62 โต 10% ตามแผน

พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP ผู้ได้รับสิทธิในการออกแบบ ผลิต รวมถึงการใช้ตราสินค้าในการขาย จัดจำหน่าย โฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้าภายใต้แบรนด์ คอนเวิร์ส และ โพนี่ ในประเทศไทย กัมพูชา และลาว เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะเดินหน้าปั้นแบรนด์ บาร์เรล (BARREL)ด้วยการเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 4-5 สาขา หลังจากได้เป็นตัวแทนจำหน่ายในไทยและกัมพูชา จากบริษัท บาร์เรล ประเทศเกาหลีใต้

ก่อนหน้านี้ ได้เปิดสาขาร้านบาร์เรล ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ และโรบินสัน จังซีลอน ภูเก็ต ไปแล้ว โดยสาขาใหม่จะใช้เงินลงทุน 3-4 แสนบาทต่อสาขา
ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ช็อป และคาดว่าจากการขยายสาขาแบรนด์ใหม่ และการทำตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ อย่างต่อเนื่อง จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปี 2562 บริษัทวางเป้ารายได้โต 10% จากปีก่อน และมุ่งเน้นการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการขายผ่านออนไลน์มากขึ้น ซึ่งนับเป็นอีกช่องทางที่มีโอกาสเติบโตสูง โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น 1-3% ของสัดส่วนรายได้จากการขายรวม

บาร์เรล พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ

ในส่วนของแบรนด์คอนเวิร์สและโพนี่ ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย และมีสาขารวม 193 สาขา แบ่งเป็น คอนเวิร์ส 158 สาขา และ โพนี่ 35 สาขานั้น ปีนี้จะไม่เน้นเพิ่มสาขาใหม่มากนัก คาดว่าจะเปิดสาขาเพิ่มไม่เกิน 10 สาขา เพื่อโฟกัสการทำตลาดทั้งสามแบรนด์เพิ่มมากขึ้น

ด้านผลประกอบการในงวดไตรมาส 1/2562 บริษัทมีรายได้จากการขาย 335 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 335.3 ล้านบาท โดยบริษัทมีกำไรขั้นต้นรวม 192.6 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารรวมของบริษัท อยู่ที่ 139 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 5.9 เนื่องจากการเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นในระหว่างปี 2561 และการจัดกิจกรรมทางการตลาด ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิรวม 51.6 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 15.4 ของรายได้รวม

Avatar photo