Properties

แลนดี้โฮมเจาะเศรษฐีใหม่สร้างบ้านหลังใหญ่​ ประหยัดงบ

แลนดี้ โฮม​ เผยฐานลูกค้าเศรษฐีใหม่ขยายตัว ดันราคาสร้างบ้านเพิ่มแตะ 20 ล้านจากเดิมเฉลี่ยที่ 6 ล้าน มั่นใจปีนี้ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านเติบโตต่อ หลังไตรมาสแรกยอดจองรับสร้างบ้านพุ่ง 600 ล้าน คาดทั้งปียอดจองแตะ 2,500 ล้าน ล่าสุดทุ่ม 50 ล้าน เปิดตัวสาขาใหม่ติด BTS พระโขนง ตั้งเป้าเป็นศูนย์การเรียนรู้การสร้างบ้านตอบโจทย์คนเมือง

10390

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขายบริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่เป็นเศรษฐีใหม่และกลุ่มมีกำลังซื้อต่างจังหวัดเริ่มสนใจสร้างบ้านมากขึ้น โดยมีความต้องการบ้านหลังใหญ่ในราคาไม่แพง ซึ่งบริษัทได้พัฒนาบ้านเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว และส่งผลให้ราคารับสร้างบ้านของบริษัทจากเดิมลูกค้าเฉลี่ยที่ 6-10 ล้านบาทต่อหลัง เพิ่มขึ้นเป็นไม่เกิน 20 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังพบว่า ในไตรมาสแรกบริษัทมียอดจองรับสร้างบ้านถึง 600 ล้านบาท จากปกติที่ยอดขายของธุรกิจรับสร้างบ้านจะเพิ่มมากในครึ่งปีหลัง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากมาตรการแอลทีวี และต้นทุนการสร้างบ้านเพิ่มขึ้น ทำให้ลูกค้าตัดสินใจสร้างบ้านเร็วขึ้น เพราะกลัวผลกระทบจะเกิดกับราคาสร้างบ้าน

สำหรับปีที่ผ่านมา แลนดี้โฮมมียอดจองรับสร้างบ้าน 2,000 ล้านบาท และปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 2,500 ล้านบาท โดยแผนงานของบริษัทในปีนี้ จะเน้นการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง การจัดกิจกรรมตลาดและการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในแง่สินค้าและบริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า เนื่องจากลูกค้าปัจจุบันต้องการเลือกบริษัทรับสร้างบ้านที่มีความเป็นมืออาชีพ มากกว่าการจ้างผู้รับเหมารายย่อย เพราะต้องการความน่าเชื่อถือ และความสะดวกสบาย พร้อมการบริการแบบครบวงจร

10393

ขณะที่ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้าน มูลค่า 14,000-16,000 หมื่นล้านบาท (ตัวเลขจากสมาคมรับสร้างบ้าน) เชื่อว่าจะเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่การแข่งขันรุนแรงมากขึ้นด้วยทั้งจากการทำตลาดของรายเดิมและรายใหม่ที่เข้าสู่ตลาด ส่วนแลนดี้โฮมตั้งเป้าปีนี้มีรายได้จากการก่อสร้างเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% คาดการณ์ยอดขายอยู่ที่ 1,600 – 1,800 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่สอดคล้องกับความต้องการเชิงลึกของผู้บริโภคที่ต้องการสร้างบ้านที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมากขึ้น อาทิ ระบบก่อสร้างบ้านสำเร็จรูป โนวา ซิสเต็ม ที่ใช้เทคโนโลยีก่อสร้างจากญี่ปุ่น, ระบบบ้านปลอดแมลงสาบ ซีพีดีไซน์ และแลนดี้ เอลเดอร์ แคร์ นวัตกรรมบ้านเพื่อผู้สูงอายุ เป็นต้น

ที่สำคัญคือ การพัฒนาระบบติดตามงานอัจฉริยะ “Landy Work Flow System” ที่ใช้บริหารการทำงานของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้เป็นลำดับขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลาที่บ้านของลูกค้าอยู่ระหว่างการปลูกสร้าง จะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากวิศวกรมืออาชีพ ในการเข้าควบคุมไซต์งาน และรายงานผลการก่อสร้างให้ลูกค้ารับทราบอย่างต่อเนื่องในทุกขั้นตอน

10391

ขณะเดียวกันล่าสุดได้ทุ่มงบ 50 ล้านบาท เปิดสาขาใหม่ที่โครงการซัมเมอร์ ฮับ พระโขนง ซึ่งพัฒนาโชว์รูมเป็น Home Builder Center ที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้ในด้านต่างๆ อาทิ ด้านการออกแบบ ด้านการก่อสร้าง ด้านเทคโนโลยี ตลอดจนบริการด้านการสินเชื่อ ด้านฮวงจุ้ย เป็นต้น

Avatar photo