Politics

‘จุรินทร์’ ปัดข่าวลือจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร

“จุรินทร์” ย้ำเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานสภาฯ ขึ้นอยู่กับมติพรรค พร้อมปัดข่าวตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร

ประชาธิปัตย์
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค อัจฉรพรรณ หอมรส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. วันนี้ (24 พ.ค.) ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 52 คน ทยอยเดินทางมาถ่ายรูปร่วมกัน ที่พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนเข้าร่วมพิธีเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ปี 2562 ณ ห้องประชุมวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศช่วงบ่ายวันนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า พรรคจะเสนอชื่อนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ขึ้นอยู่มติที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหาร และ ส.ส.ของพรรค วานนี้ (23 พ.ค.) ว่าควรจะเสนอชื่อผู้ชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่ยืนยันไม่มีการตกลงโควต้าอะไรไว้ พร้อมปฏิเสธข่าวลือจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 1 ในผู้ที่ถูกคาดว่า จะได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวเพียงว่า คงไม่มีการเสนอชื่อ และไม่ขอออกความเห็น

ส่วนนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่รับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะมีงานอื่นที่ตั้งใจจะทำ ส่วนใครจะเป็นผู้เหมาะสม ไม่ขอให้ความเห็น เพราะเกรงจะเป็นการชี้นำ

ขณะที่นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธกระแสข่าวว่า กลุ่ม ส.ส. ของตน 27 คน เตรียมสวนมติพรรคในการเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าจะทำตามมติพรรค มองว่าข่าวที่ออกมาก็เพื่อต้องการยุยงให้ทะเลาะกัน

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย

Avatar photo