Marketing Trends

ไอโรบอทปฏิวัติหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ส่ง ซีรี่ย์ไอเซเว่นพลัส ราคา 53,900 เจาะลูกค้าพรีเมียม

ทีเอชโรโบติกปักธงสร้างความต่างตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่น วางตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ ไอเซเว่นพลัส เจาะตลาด 420 ล้านบาท ดันยอดขายรวมโต 40%ปีนี้

9785
อภิชาติ ลีนุตพงษ์

นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอชโรโบติก จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากทำตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่น แบรนด์ ไอโรบอท จากสหรัฐมานาน 8 ปี จากยอดขายปีแรก 3  ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายเพิ่มเป็น 150 ล้านบาท บริษัทจะเดินหน้าขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการนำสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่ายและขยายช่องทางจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยมีเป้าหมายเพิ่มยอดขายเติบโต 40%ในปีนี้

ทั้งนี้ล่าสุดได้เปิดตัวหุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้านอัจฉริยะใหม่ ไอโรบอท รุมบ้า ไอเซเว่นพลัส หุ่นยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของไอโรบอท ซึ่งมั่นใจว่าจะเข้ามาปฏิวัติวงการหุ่นยนต์ทำความสะอาดในเมืองไทย วางราคาจำหน่าย 53,900 บาท นอกจากนี้ ยังมีซีรีย์ไอโรบอท ไอเซเว่น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า ได้แก่ ไอโรบอท รุมบ้า อี5 ราคา 33,900 บาท และ รุมบ้า ไอเซเว่น ราคา 39,900 บาท

9786

ความแตกต่างของ ไอโรบอท รุมบ้า ไอเซเว่นพลัส อยู่ที่ แท่นกำจัดขยะอัตโนมัติ ที่กำจัดฝุ่นและขยะออกจากถังเก็บฝุ่นในหุ่นยนต์ได้โดยอัตโนมัติ และมีความจุในการเก็บฝุ่นได้มากถึง 30 ถัง หุ่นยนต์จึงสามารถทำความสะอาดเองต่อเนื่องหลายสัปดาห์โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนถุงเก็บฝุ่น นอกจากนี้ยังมีระบบสร้างแผนที่อัจฉริยะ เทคโนโลยีที่ช่วยให้หุ่นยนต์เรียนรู้ วิเคราะห์ และสร้างแผนที่ ได้เองจากพื้นที่จริงทั้งชั้น พร้อมพัฒนาวิธีการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นทุกครั้ง ควบคู่กับ ระบบนำทางอัจฉริยะ iAdapt 3.0 ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกห้อง ตั้งชื่อ และตั้งเวลาทำความสะอาดตามที่ต้องการได้

ที่น่าสนใจคือ การสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไวไฟเพื่อให้ผู้ใช้สั่งงาน และปรับตั้งค่าการทำความสะอาดได้จากทุกที่ผ่าน iRobot HOME App ในสมาร์ทโฟน และสั่งงานหุ่นยนต์ด้วยเสียงผ่าน Alexa หรือ Google Assistant เช่น เพียงบอก “Roomba, clean the kitchen. (รุมบ้า ทำความสะอาดห้องครัว)” หุ่นยนต์ก็จะตรงไปทำความสะอาดห้องครัวทันที

iRobot 6

นายอภิชาติกล่าวถึงภาพรวมตลาดหุ่นยนต์ทำความสะอาดว่า มูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 420 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นตลาดแมส ราคาประมาณต่ำกว่า 10,000 บาทถึง 20,000 บาท ตลาดพรีเมียมแมส ราคา 20,000-30,000 บาทและตลาดพรีเมียมราคาสูงกว่า 30,000 บาทขึ้นไป โดยปัจจุบันไอโรบอทเป็นผู้นำในตลาดพรีเมียมและพรีเมียมแมส และจะเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บริษัท  ไอโรบอท คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ที่สหรัฐ ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างหุ่นยนต์ที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตหุ่นยนต์อัจฉริยะที่มีผู้ใช้งานกว่า 20 ล้านตัวในกว่า 60 ประเทศ และมีการจดสิทธิบัตรหุ่นยนต์กว่า 1,000 ฉบับทั่วโลก มียอดขายในปี 2561 กว่า 32,700 หมื่นล้านบาท

9784 1

 

Avatar photo