Entertainment

ต่าย ชุติมา เปิดใจฟ้องศาลถูก ทิม พิธา ทำร้ายร่างกาย รับภาระค่าใช้จ่ายในบ้านมาตลอด 2 ปี?

เรื่องระหว่างอดีตนางเอกภาพยนตร์ดัง ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ต่าย ชุติมา กับสามีนักธุรกิจนักการเมือง ทิม พิธา ที่ฝ่ายหญิงฟ้องศาลว่าถูกทำร้ายร่างกาย เรียกร้องค่าเสียหายและขอคุ้มครองสิทธิ์

เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง มีคำสั่งไม่รับฟ้อง โดยระบุว่า ยังไม่ถึงขั้นเป็นความรุนแรงในครอบครัว ส่วนคดีก่อนหน้าเรื่องสิทธิ์การเลี้ยงดู น้องพิพิม ลูกสาววัย 3 ขวบ ที่ฝ่ายชายฟ้องศาลจนได้สิทธิ์และต่อมา คุณต่าย ยื่นค้าน จนศาลสั่งให้พิจารณาคดีใหม่ ทำให้ฝ่ายชายถอนฟ้อง จึงยังไม่มีใครได้สิทธิ์เลี้ยงลูก

1 ต่ายชุติมา ทิมพิธา 5

ต่อมา ต่าย ชุติมา ก็ได้เปิดใจรอไกล่เกลี่ย หากยังไม่ลงตัวจะยื่นฟ้องศาลต่อไป “ต้องขอชี้แจงก่อนว่าคดีนี้ไม่ได้เกี่ยวกับคดีก่อนหน้านี้ คนหลายคนจะเอาไปปนกันว่าเราฟ้องเขา เขาฟ้องเรา คือคดีนี้มันเป็นคดีที่แยกออกไป ไม่เกี่ยวอะไรกับเด็ก คดีนี้เป็นคดีเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว หมายถึงเรื่องของการทำร้ายร่างกายที่ต่ายยื่นฟ้องไปทางคุณทิม”

“วันนี้ พอไต่สวนแล้ว มีการทำร้ายร่างกายจริงแต่ไม่ถึงกับเป็นความรุนแรงในครอบครัว แต่ว่ามันก็กระทบจิตใจของเรา คือถึงมันไม่รุนแรงแต่มันก็มีความกังวลในการอยู่ร่วมกัน ตอนแรกเราก็ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เราเจอมามันถูกต้องตามทำนองคลองธรรมหรือเปล่า หรือว่ามันเป็นสิ่งที่ภรรยาคนนึงต้องรับมันให้ได้ แต่พอทางผู้ใหญ่แนะนำว่าควรจะดำเนินคดีเพราะฟังดูน่าเป็นห่วงก็เลยตัดสินใจฟ้อง”

1 ต่ายชุติมา ทิมพิธา 3

ส่วนเรื่องสิทธิ์การเลี้ยงดูลูก “ก็อยากให้ศาลท่านพิจารณาจริงๆ ว่าใครที่สมควรจะเป็นบ้านหลัก ใครที่มีคุณสมบัติจริงๆ คือเหมือนคำนั้นมันเป็นคำที่ใช้ในศาล คำว่าขอดูแต่เพียงผู้เดียว แต่คุณก็ตัองมีจิตสำนึกในการเป็นผู้ปกครองหลักนะ เพราะเราดูแลสภาพจิตใจเด็ก บ้านที่เป็นบ้านหลักต้องดูแลน้อง 80 เปอร์เซ็นต์ อีก 20 เปอร์เซ็นต์คือเป็นบ้านรอง ถ้าจะมาให้ผู้ใหญ่แฟร์ๆ 50:50 ผลกระทบคืออยู่ที่ตัวลูก เด็กจะเกิดการอยู่บ้านนี้จะเป็นบุคลิกแบบนี้ อยู่บ้านนึงจะเป็นอีกบุคลิกนึง พอไปโรงเรียนก็จะสร้างบุคลิกใหม่ขึ้นมา พอเราเริ่มสังเกตพฤติกรรมเราก็ค่อนข้างมีความเป็นห่วงและกังวล”

เรื่องรับภาระค่าใช้จ่ายในบ้านมาตลอด 2 ปี? “มันเกิดขึ้นจริง แต่เราก็ยินดีที่จะทำเพื่อครอบครัว”

Avatar photo