Economics

‘สมคิด’ แนะเร่งจับมือตั้งรัฐบาลสร้างความเชื่อมั่น

“สมคิด” รับ 5 เดือนต่างชาติชะลอลงทุนหวั่นสงครามการค้า – เลือกตั้ง แนะเร่งจัดตั้งรัฐบาล สร้างความเชื่อมั่น

ประยุทธ์ สมคิด225621

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) นัดพิเศษ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานนั้น

นายสมคิด กล่าวว่า การเติมโครงการลงทุนขนาดใหญ่หลายโครงการล่วงหน้าไปไกลมากแล้ว หากทุกโครงการเดินหน้าจะหาบุคลากรรองรับไม่ทันและอาจเกิดปัญหาได้ ยืนยันว่ารัฐบาลชุดไหนมาบริหารต้องร่วมมือกับภาคเอกชนทุกรัฐบาล เพราะเมื่อการเมืองนิ่งเศรษฐกิจจะดีขึ้นตามไปด้วย หลังจากช่วงนี้ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากสงครามทางการค้าสหรัฐ – จีนจนกระทบต่อการส่งออกของไทย และยังมาเจอการเลือกตั้งในประเทศอีก

ทั้งนี้ ยอมรับว่า 5 เดือนแรกของปีนักลงทุนอาจยังชะลอการลงทุน จึงอยากให้ภาคการเมืองหันมาปรองดองร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว เพื่อร่วมกันดูแลบ้านเมือง หากพรรคการเมืองจับมือกันตั้งรัฐบาลได้ ประชาชนจะได้ไม่เบื่อการเมือง เพราะในช่วง 4-5 ปี ได้วางแผนพัฒนาด้านต่าง ๆ ไปไกลมากแล้ว

“ใครจะมาเป็นทีมเศรษฐกิจ เป็นรัฐมนตรีจากพรรคการเมืองไหนบ้าง ต้องรอให้มีการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ตามขั้นตอน ยอมรับว่าบางคนได้รับความน่าเชื่อถือจากต่างชาติ แต่การดำเนินนโยบาย และความต่อเนื่องมีความสำคัญมาก ที่ต้องการให้ทุกฝ่ายสานต่อ ได้บอกกับนักลงทุนต่างชาติไปแล้วว่า การเมืองไทยเป็นแบบนี้และอีกไม่นานน่าจะตั้งรัฐบาลได้ ทุกโครงการลงทุนกว่า 700,000 ล้านบาทที่รออยู่จะเริ่มเดินหน้าต่อไปได้” นายสมคิด กล่าว

Avatar photo