Business

รถเคอรี่​ติดโฆษณา รุกขยายธุรกิจสื่อเคลื่อนที่ แจกสินค้าตัวอย่างถึงบ้าน

เคอรี่ เอ็กซ์เพรสเล็งขยายส่งวันเดียวถึงมือลูกค้าในจังหวัดใหญ่ พร้อมเดินหน้าธุรกิจแจกสินค้าตัวอย่าง สื่อโฆษณาบนรถส่งสินค้า หลังผนึกวี จี ไอ โกลบอล มีเดีย

1558578903979

 

นายวราวุธ นาคประดิษฐ์ รองผู้จัดการทั่วไป สายงานการค้า บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการให้บริการจัดส่งพัสดุให้ถึงมือลูกค้าภายในวันเดียว (Same Day Delivery) จากปัจจุบันที่ส่วนใหญ่ยังเป็นการให้บริการจัดส่งแบบเน็กซ์เดย์ หรือส่งสินค้าในวันถัดไป โดยเริ่มให้บริการเซมเดย์ในพื้นที่กรุงเทพแล้ว ส่วนจังหวัดใหญ่ที่คาดว่าจะสามารถขยายบริการเซมเดย์ได้ จะเป็นจังหวัดใหญ่ๆ อาทิ เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี

อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้นำตลาดจัดส่งพัสดุ จากพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าพบว่า ยังคงพึงพอใจกับการจัดส่งแบบเน็กซ์เดย์ เนื่องจากลูกค้าที่ต้องการใช้บริการส่งสินค้า ต้องใช้เวลาในการเตรียมสินค้า และเวลาเดินทางในการนำสินค้ามาใช้บริการจัดส่ง ซึ่งหากเป็นเซมเดย์จะทำให้ลูกค้าต้องปรับตัวให้เร็วขึ้น ดังนั้นการให้บริการเซมเดย์จะเป็นการเข้ามาเสริมความต้องการของลูกค้าให้สามารถบริการได้หลากหลายตามความต้องการที่แตกต่างกัน

เคอรี่

นอกจากนี้ บริษัทยังเริ่มขยายไลน์ธุรกิจสู่สื่อเคลื่อนที่ โดยหลังจาก วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย เข้ามาถือหุ้นในบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หลังจากเริ่มที่การเปิดจุดรับส่งสินค้าของเคอรี่บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแล้ว ในฐานะที่วีจีไอมีธุรกิจสื่อในมืออยู่แล้วโดยเฉพาะสื่อนอกบ้าน ขณะที่เคอรี่ฯ มีรถกระบะรวมกว่า 15,000 คัน เบื้องต้นจึงเริ่มดำเนินธุรกิจร่วมกัน โดยจะใช้รถกระบะของเคอรี่ล็อตแรก 8,000 คัน ติดสื่อโฆษณาซึ่งจะเลือกเส้นทางที่วิ่งประจำเพื่อให้เกิดการเห็นและรับรู้ของผู้บริโภค เริ่มจากสินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภค และภาคการท่องเที่ยว

พร้อมกันนี้ ยังได้เริ่มทำธุรกิจรับแจกสินค้าตัวอย่าง โดยใช้ทรัพยากรที่เคอรี่มี คือ รถส่งสินค้าและพนักงานส่งสินค้า ให้เข้ามาเปลี่ยนรูปแบบการแจกสินค้าตัวอย่างแบบเดิมๆ ที่เดินแจกหรือยืนแจก มาเป็นการแจกผ่านพนักงานของเคอรี่ ซึ่งจะทำให้สินค้าตัวอย่างถึงมือกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

“ปีที่ผ่านมา เคอรี่มีรายได้เติบโต 150% ต่อเนื่อง ในปีนี้ก็คาดว่าจะเติบโตได้ 150% เช่นกัน จากการขยายไลน์ธุรกิจใหม่ และการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์ โดยเฉพาะกลุ่มจัดส่งพัสดุที่เติบโตตามการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้ปีนี้คาดว่าตลาดจัดส่งพัสดุจะมีมูลค่าตลาดรวมแตะ 30,000 ล้านบาท จาก 20,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา”นายวราวุธกล่าว

Avatar photo